Cháy tại khu công nghiệp Phú Thị: 3 người thiệt mạng

Bước đầu, Cơ quan điều tra xác định 3 nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy tại khu công nghiệp Phú Thị, huyện Gia Lâm, Hà Nội.
Cháy tại khu công nghiệp Phú Thị: 3 người thiệt mạng

Theo nguồn tin của PV ANTĐ, vụ hỏa hoạn tại khuôn viên một kho xưởng trong khu công nghiệp Phú Thị, huyện Gia Lâm, đã khiến 3 người thiệt mạng, là anh N.D.T (SN 1997) và anh H.M.S (SN 1972), cùng trú tại xã Dương Xá, huyện Gia Lâm; và chị N.M.T (SN 1972), trú tại xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm.

Các nạn nhân xấu số này là công nhân của Công ty CP xuất nhập khẩu Biovet (chuyên kinh doanh mặt hàng thuốc thú y); đã thuê mặt bằng của công ty TNHH Song Ngân.

Trước đó, khoảng 11h trưa 6-5, tại kho xưởng ở tầng ba của Công ty CP xuất nhập khẩu Biovet (chuyên kinh doanh mặt hàng thuốc thú y; đã thuê mặt bằng của công ty TNHH Song Ngân), nằm trong khu công nghiệp Phú Thị (huyện Gia Lâm, Hà Nội) xảy ra hỏa hoạn.

Ngọn lửa lan rộng tạo thành cột khói đen bốc cao hàng chục mét. Khu vực phát lửa là kho chứa hàng rộng khoảng 1.000 m2, có nhiều kệ lớn nên rất khó cho việc tiếp cận điểm cháy. Sau khi phát hiện hỏa hoạn, nhân viên trong khu vực tòa nhà nhanh chóng được di tản và thông báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC Hà Nội.

Các lực lượng chức năng gồm Công an huyện Gia Lâm, Công an quận Long Biên, CS PCCC khu vực 1, khu vực 3 thuộc Phòng CS PCCC&CNCH CATP Hà Nội... đã huy động nhiều phương tiện cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ khẩn trương đến hiện trường dập lửa và tìm kiếm cứu nạn. Đến gần 14h, ngọn lửa cơ bản được khống chế, và lực lượng chức năng tiến hành các biện pháp ngăn lửa bùng phát trở lại.

Theo hồ sơ của Phòng CS PCCC&CNCH CATP Hà Nội, ngày 9-9-2019, Công ty Song Ngân đã bị lập biên bản tạm đình chỉ hoạt động đối với kho xưởng cho thuê. Tiếp đó, ngày 15-10-2019, Trưởng phòng CS PCCC&CNCH CATP Hà Nội đã ký quyết định đình chỉ hoạt động đối với kho xưởng cho thuê thuộc công ty này, với lý do: "Nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy, nổ chưa được loại trừ, vi phạm không được khắc phục hoặc không thể khắc phục được và có nguy cơ cháy, nổ gây hậu quả nghiêm trọng".

Theo An ninh Thủ đô
TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.