'Chỉ điểm' chốt 141 Hà Nội trên Facebook, một đối tượng bị xử lý

(Ngày Nay) - Để thông báo tới các thành viên trong nhóm tránh việc bị cơ quan chức năng kiểm tra xử phạt khi có vi phạm giao thông, nam thanh niên đã thường xuyên đăng bài trên facebook "Báo chốt 141 Hà Nội".

Ngày 25/6, Công an TP Hà Nội cho biết, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP Hà Nội vừa xử lý một trường hợp thường xuyên “báo chốt” trên mạng xã hội facebook.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phát hiện nhóm facebook “Báo chốt 141 Hà Nội” có đăng tải các bài biết, hình ảnh về vị trí các tổ công tác 141, Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên địa bàn thành phố.

Tiến hành xác minh, lực lượng chức năng đã làm rõ và triệu tập kiểm duyệt viên của nhóm là V.N.A (sinh năm 1994; trú tại Hai Bà Trưng) lên làm việc.

Tại cơ quan công an, V.N.A. khai nhận, A. đã lập tài khoản facebook là “V.N.A.” để kết bạn, bán hàng online. Đến cuối tháng 5/2020, A. trở thành kiểm duyệt viên của nhóm “Báo chốt 141 Hà Nội”.

'Chỉ điểm' chốt 141 Hà Nội trên Facebook, một đối tượng bị xử lý ảnh 1

Thông tin về vị trí các chốt 141 được chia sẻ trên facebook.

Trong thời gian hoạt động trong nhóm, V.N.A. đã đăng tải nhiều bài viết, hình ảnh có nội dung chỉ điểm, cung cấp thông tin, vị trí của các tổ công tác 141, Cảnh sát giao thông hoạt động trên các tuyến đường, tuyến phố cụ thể trên địa bàn thành phố Hà Nội. Mục đích đăng tải nhằm thông báo tới các thành viên trong nhóm vị trí các tổ công tác để khi tham gia giao thông các thành viên có thể tránh được việc bị cơ quan chức năng kiểm tra, xử phạt khi có vi phạm.

V.N.A. đã nhận thức được hành vi sai phạm, cam kết không tái phạm, tự gỡ tất cả các bài viết của mình đăng trên nhóm “Báo chốt 141 Hà Nội”.

Hiện Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đang củng cố hồ sơ, xử lý trường hợp theo quy định của pháp luật. Căn cứ điểm e Khoản 3 Điều 102 Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ thì hành vi thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật sẽ bị xử phạt từ 10 đến 20 triệu đồng.

TIN LIÊN QUAN
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.