Chiến đấu đầy quả cảm, đội tuyển Việt Nam 'đả bại' Malaysia để giành ngôi vô địch AFF Cup 2018

(Ngày Nay) - Thi đấu không quá lấn lướt, thậm chí đã có những phút chịu trận thế nhưng đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu quả cảm và xứng đáng giành ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018 ngay trên sân vận động Mỹ Đình.
HLV Park Hang-seo đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam sau hàng loạt các chiến tích năm 2018. Ảnh: Zing
HLV Park Hang-seo đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam sau hàng loạt các chiến tích năm 2018. Ảnh: Zing

Với việc các cầu thủ chủ chốt của hai đội đều bình phục chấn thương và hết thời hạn án phạt thẻ, đội tuyển Việt Nam và Malaysia đều tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình cho trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Ngay từ những phút đầu trấn hiệp 1, các cầu thủ hai đội đã thi đấu rất quyết tâm và xuất hiên những pha va chạm. Các cầu thủ chủ nhà đã triển khai lối chơi triển khai bóng nhanh trên phần sân nhà và phất ra hai cánh.

Chiến đấu đầy quả cảm, đội tuyển Việt Nam 'đả bại' Malaysia để giành ngôi vô địch AFF Cup 2018 ảnh 1

Anh Đức lần thứ hai phá lưới đội tuyển Malaysia trên sân Mỹ Đình tại giải đấu lần này. VnExpress

Trong một pha tấn công ở biên trái, bóng được phất lên cho Văn Hậu, hậu vệ trẻ này đã khống chế bóng đợi cho các đồng đội dâng cao và chuyền vào vòng cấm cho Quang Hải, cầu thủ số 19 sau đó đã tạt bóng cho tiền đạo Anh Đức ngả người bắt volley chân trái đưa bóng vào lưới, nâng tỷ số trận đấu lên 1-0 vào phút thứ 6.

Để thủng lưới từ rất sớm, các cầu thủ Malaysia nhanh chóng vùng lên tấn công băng những những bài ''xẻ nách'' quen thuộc, tiền vệ Sumareh đã có một pha đánh gót khá nguy hiểm vào phút thứ 10, tuy nhiên bóng đã không đi trúng khung thành của thủ môn Văn Lâm.

Kết thúc hiệp 1 hết sức hấp dẫn, đội tuyển Việt Nam với tỷ lệ kiểm soát bóng là 43,8% (so với 56,2% của đội tuyển Malaysia) tạm dẫn trước với tỷ số 1-0, tổng tỷ số sau hai lượt trận là 3-2.

Phút thứ 50 của hiệp 2, xuất phát từ một pha phạt góc bên phía cánh phải của đội tuyển Malaysia, đường tạt bóng đi xoáy về phía thủ môn Văn Lâm, rất may thủ thành số 23 đã khống chế thành công và đẩy bóng ra biên.

Chỉ 4 phút sau đó, thủ môn Đặng Văn Lâm lại tiếp tục làm nản lòng các cầu thủ Malaysia bằng pha cản phá cú sút phạt ngay sát vạch vôi vòng cấm.

Chiến đấu đầy quả cảm, đội tuyển Việt Nam 'đả bại' Malaysia để giành ngôi vô địch AFF Cup 2018 ảnh 2

Thủ môn Văn Lâm đã thi đấu rất xuất sắc trong trận chung kết lượt về. VnExpress

Hiểu rõ lợi thế chỉ là một bàn thắng mong manh, HLV Park Hang-seo đã có những sự điều chỉnh trên mặt trận tấn công khi cho Nguyễn Phong Hồng Duy và Đức Chinh ra sân thay cho cặp tìền đạo Anh Đức và Văn Đức, ngay lập tức hàng công của đội tuyển Việt Nam đã liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành thủ môn Farizal Marlias của Malaysia. 

Hàng thủ của đội tuyển Việt Nam đã thi đấu rất xuất sắc và không cho đội tuyển Malaysia có cơ hội gỡ hoà. Trong những phút bù giờ của trận đấu, hậu vệ Shahrul Saad của đội khách đã phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Phút thứ 90+4 của hiệp 2, trọng tài đã thổi hồi còi kết thúc trận đấu, qua đó giúp đội tuyển Việt Nam chính thức đăng quang giải đấu AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi.

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.