Chiến hạm Nhật Bản, Canada, Pháp thăm Việt Nam

Trong nửa đầu tháng 6, các cảng biển Việt Nam liên tiếp đón tàu hải quân hiện đại của các nước Pháp, Canada, Nhật Bản đến thăm.
Chiến hạm Nhật Bản, Canada, Pháp thăm Việt Nam

Ngày 14/6, tàu hộ vệ trực thăng JS IZUMO 183 và tàu khu trục JS MURASAME 101 của Hải quân Nhật Bản cùng hơn 700 sĩ quan, thủy thủ đoàn do Chuẩn Đô đốc Hiroshi Egawa, Chỉ huy Đội tàu Hộ vệ số 1 làm trưởng đoàn đã cập cảng Quốc tế Cam Ranh, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam và giao lưu với Hải quân Việt Nam đến ngày 17/6.

Chiến hạm Nhật Bản, Canada, Pháp thăm Việt Nam ảnh 1

Trong thời gian thăm Việt Nam, sĩ quan và thủy thủ của Hải quân Nhật Bản sẽ tham gia các hoạt động: Chào xã giao lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa, Bộ Tư lệnh Vùng 4, Học viện Hải quân; giao lưu thể thao với cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân và tham quan một số địa danh du lịch tại tỉnh Khánh Hòa...

Chiến hạm Nhật Bản, Canada, Pháp thăm Việt Nam ảnh 2

Chuyến thăm Việt Nam của hai tàu Hải quân Nhật Bản lần này nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác, sự tin cậy và hiểu biết lẫn nhau giữa quân đội và Hải quân hai nước Việt Nam-Nhật Bản.

Chiến hạm Nhật Bản, Canada, Pháp thăm Việt Nam ảnh 3


Trước đó, ngày 10/6, tàu khu trục HMCS Regina và tàu tiếp vận hậu cần NRU Asterix của Hải quân Hoàng gia Canada cùng hơn 300 sĩ quan và thủy thủ đoàn đã cập cảng Quốc tế Cam Ranh, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam và giao lưu với Hải quân Việt Nam.

Trong thời gian từ ngày 10 đến 13/6, sĩ quan và thủy thủ của Hải quân Hoàng gia Canada đã tham gia các hoạt động: Chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa và Bộ Tư lệnh Vùng 4; giao lưu thể thao với cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân và thăm các trung tâm bảo trợ xã hội tại tỉnh Khánh Hòa...

Đây là chuyến thăm nằm trong chương trình hoạt động của Hải quân Canada để trao đổi với Hải quân các nước trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, giúp củng cố khả năng thực hiện các hoạt động chung hiệu quả với các quốc gia đối tác.

Chiến hạm Nhật Bản, Canada, Pháp thăm Việt Nam ảnh 4

Từ 28/5 – 3/6, tàu hộ tống phòng không mang tên FORBIN, số hiệu D620 của Hải quân Pháp do Đại tá Thomas Frioli làm Thuyền trưởng cùng 199 thủy thủ đoàn (gồm 29 sĩ quan và 170 hạ sĩ quan, chiến sĩ) đã cập cảng Hiệp Phước, TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện chuyến thăm xã giao Việt Nam và Quân chủng Hải quân tại TP. Hồ Chí Minh.

Chiến hạm Nhật Bản, Canada, Pháp thăm Việt Nam ảnh 5

Đây là lần thứ 22 tàu Hải quân Pháp đến thăm Việt Nam. Chuyến thăm xã giao lần này nhằm hiện thực hóa kế hoạch hợp tác quốc phòng Việt - Pháp năm 2019; thúc đẩy quan hệ giữa hải quân hai nước, góp phần củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác quốc phòng song phương cũng như quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp.

Chiến hạm Nhật Bản, Canada, Pháp thăm Việt Nam ảnh 6

Trong thời gian diễn ra chuyến thăm, nhóm chỉ huy tàu đã đến chào xã giao lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Quân khu 7. Thủy thủy đoàn sẽ giao lưu thể thao với cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân.

Sau khi rời cảng Hiệp Phước, tàu Hải quân hai bên sẽ phối hợp luyện tập chung về vận động đội hình, thông tin liên lạc tại khu vực biển Vũng Tàu theo kế hoạch đã thống nhất.

Theo Chính phủ
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: