Chiến sĩ CSGT bị 'tố' rút chìa khoá xe người vi phạm bị tạm đình chỉ công tác

(Ngày Nay) - Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip cùng thông tin "tố"  việc một chiến sĩ Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) rút chìa khóa xe người vi phạm. Được biết, sự việc xảy ra vào chiều 26/3, tại khu vực đường Hàm Nghi (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội).
Hình ảnh cắt từ clip được chia sẻ trên mạng xã hội
Hình ảnh cắt từ clip được chia sẻ trên mạng xã hội

Nội dung đoạn clip được người đăng tải cho hay: có 2 thanh niên không đội mũ bảo hiểm từ hướng sân vận động Mỹ Đình đi đường Cầu Giấy và khi đứng chờ đèn đỏ ở ngã tư Lê Đức Thọ cắt Hàm Nghi thì bị một chiến sĩ CSGT gọi vào kiểm tra.

Sau đó, 2 thanh niên này vào làm việc với một chiến sĩ CSGT khác và được thông báo lỗi vi phạm là 2 người không đội mũ bảo hiểm phải nộp phạt 500 nghìn đồng.

Lúc này, người vi phạm nói với cảnh sát rằng để gọi người nhà mang giấy tờ từ quận Hoàng Mai đến nhưng không được chấp nhận. Người vi phạm sau đó chấp nhận nộp phạt 200.000 đồng.

Tuy nhiên, lúc đó chiến sĩ CSGT rút chùm chìa khoá xe của người vi phạm ra khỏi xe khiến người này phải dắt bộ.

Cùng với nội dung đăng tải là đoạn clip ghi lại cảnh cảnh 1 người mặc sắc phục CSGT ngồi trên xe máy nói chuyện với 1 nam thanh niên.

Trong đoạn clip, người ngồi trên xe máy hỏi: "Mày lỗi gì?", nam thanh niên trả lời: "Em 2 mũ, không mang giấy tờ".

Sau câu trả lời, người mặc sắc phục cảnh sát hỏi tiếp: "Anh phải giữ xe chứ, xe của mày đâu?". Nam thanh niên trả lời: "Em để ở kia, anh cho em xin chìa khoá".

Lúc này, người mặc sắc phục nói tiếp: "Anh có xử lý mày đâu... đừng để tao bực mình, tao quay lại giữ xe mày luôn đấy...".

Ngay sau đó, đoạn clip cùng câu chuyện trên sau khi đăng tải trên mạng xã hội facebook, gây xôn xao dư luận.

Liên quan đến thông tin trên, tối 27/3, trao đổi với Báo điện tử VTC News,  Đại uý Trần Quang Chinh - Đội phó đội CSGT số 6 cho biết: Chiến sĩ CSGT trong đoạn clip đã bị đình chỉ công tác để điều tra, làm rõ vụ việc. Hiện tại sự việc trên đã được Phòng CSGT Công an TP Hà Nội điều tra.

Theo Đại úy Chinh, việc CSGT xử lý trong trường hợp trên là đúng đối với người vi phạm không đội mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, 2 thanh niên này đi không đội mũ bảo hiểm và khi bị gọi vào làm việc thì 1 người xuống xe còn 1 người định phóng xe bỏ chạy.

"Về sau, không biết là bị rút chìa khoá hay như thế nào thì tôi không rõ lắm. Bây giờ có một bộ phận chức năng chuyên điều tra, xử lý những trường hợp như này. Hiện tại, Phòng CSGT Công an Hà Nội đã mời đồng chí này lên làm việc.

Với những lời lẽ và tác phong làm việc gây phản cảm và không đúng theo điều lệnh Công an nhân dân, Phòng CSGT Công an Hà Nội đã có những hình thức xử lý và đưa về để làm rõ sự việc..." - Đại uý Chinh nói.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.