Chiều 19/5, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19

(Ngày Nay) - Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, từ 6h đến 18h ngày 19/5, Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới.
Chiều 19/5, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19


Như vậy, tính đến 18h ngày 19/5 đến nay đã 33 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Số ca mắc COVID-19 vẫn là 324 trường hợp, trong đó có 184 ca mắc từ bên ngoài, sau khi nhập cảnh được cách ly ngay.

Ngày 19/5, bệnh nhân số 92, nam, 21 tuổi, quốc tịch Việt Nam, được công bố khỏi bệnh. Đây là bệnh nhân dương tính trở lại sau khi được công bố khỏi bệnh vào ngày 14/4. 

Trong quá trình điều trị và theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh, bệnh nhân được xét nghiệm và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 liên tục từ ngày 30/4 đến ngày 13/5. Bệnh nhân đang tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến nay đã có 264 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, chiếm 82% tổng số ca mắc COVID-19 ở nước ta. 60 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 8 cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh.

Đến chiều 19/5, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khỏe tại các cơ sở y tế, 3 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2; 4 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên.

Đến thời điểm này, Việt Nam có 11.326 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly). Trong đó, 302 người cách ly tập trung tại bệnh viện; 8.929 người cách ly tập trung tại cơ sở khác; 2.095 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Học sinh tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đọc sách tại thư viện. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
Lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số
(Ngày Nay) -  Trong những năm trở lại đây, văn hóa đọc sách tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang ngày càng được quan tâm, đặc biệt là việc lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số vùng cao.
Ảnh minh họa
Đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục phổ thông
(Ngày Nay) -  Từ năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025. Theo kế hoạch được phê duyệt, đến năm 2025, 100% các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân tổ chức giáo dục quyền con người cho người học.
Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
(Ngày Nay) - Tiến sĩ Lê Kiên Thành khoác trên mình bộ vest xanh lịch lãm, phong thái điềm đạm nhẹ nhàng, nở nụ cười hiền lành, từ tốn bước vào khán phòng giao lưu với độc giả sau khi xuất bản quyển sách đầu tay “Những khoảnh khắc sống”. Ông đến với văn đàn muôn vàn tinh tú ở độ “Thất thập” bằng những câu chuyện thật, rất thật cùng lời lẽ chân thành, mộc mạc và hơn hết là một trái tim nhạy cảm, giàu lòng nhân hậu.
Người khuyết tật vươn lên làm chủ công nghệ
Người khuyết tật vươn lên làm chủ công nghệ
(Ngày Nay) - Từng mặc cảm, tự ti với sự khiếm khuyết của cơ thể, chàng trai 24 tuổi Dương Văn Dũng, đã dần tìm thấy giá trị của bản thân khi được tiếp cận cơ hội học thiết kế đồ họa.