Cho tại ngoại ăn Tết rồi tiếp tục gây ra 9 vụ trộm cắp

Mặc dù được Công an quận cho tại ngoại để về nhà ăn Tết nhưng Hùng vẫn tiếp tục đi trộm cắp do nghiện ma túy và game online nặng.

Chiều 14-l/2, Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết đơn vị đang tiến hành tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Phi Hùng (SN 1997, ngụ  phường Hải Châu 2, quận Hải Châu) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Hùng về địa phương nhưng bị nghiện ma túy và game online.

Cho tại ngoại ăn Tết rồi tiếp tục gây ra 9 vụ trộm cắp ảnh 1
Hình ảnh Hùng trong lúc trộm cắp tài sản bị camera ghi hình lại được

Đến khi thiếu tiều tiêu xài nên vào khoảng 4 giờ sáng 28-1, lợi dụng bảo vệ đi ngủ, Hùng đã đột nhập vào tầng hầm để xe của cán bộ nhân viên (thuộc Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng) rồi dùng đoản phá cốp hàng chục xe máy, để lấy đi tài sản có giá trị. Nhận được phản ánh, Công an quận Thanh Khê đã vào cuộc điều tra và trích xuất camera của bệnh viện. Đến ngày 13-2, lực lượng đã bắt giữ được Hùng cùng tang vật một xe máy trộm cắp được trước đó.

Tại cơ quan Công an, ban đầu Hùng quanh co chối cãi và cho rằng mình chỉ mượn xe của bạn. Lúc này, lực lượng mới nêu rõ xe này Hùng trộm ở tầng hầm siêu thị Big C rồi lắp BKS xe từ xe máy trộm ở Bệnh viện Đà Nẵng vào để qua mặt lực lượng điều tra.

Cho tại ngoại ăn Tết rồi tiếp tục gây ra 9 vụ trộm cắp ảnh 2

Số xe máy mà Hùng trộm cắp được

Biết không thể thoát tội, Hùng mới chịu khai nhận là trong tháng 1 đã gây ra 9 vụ trộm (4 vụ ở Thanh Khê và 5 vụ ở Hải Châu), lấy đi tổng tài sản hơn 266 triệu đồng. Hiện công an quận Thanh Khê đã thu hồi được 5 xe máy và 1 điện thoại di động.

Trước đó, vào khoảng cuối tháng 12-2018, Hùng từng trộm một xe tay ga Vespa và bị Công an quận Thanh Khê bắt giữ nhưng gia đình đã bảo lãnh để tại ngoại về nhà ăn Tết. Sau đó Hùng bỏ nhà sống lang thang và tiếp tục đi trộm cắp thì bị bắt giữ.

Theo Người Lao động
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.