Chốt phương án nghỉ tết Nguyên đán Canh Tý 2020

(Ngày Nay) - Nếu được Chính phủ thông qua, kỳ nghỉ Tết âm lịch 2020 sẽ kéo dài 7 ngày.

Theo thông tin đăng tải trên báo Pháp Luật TP.HCM, Cục An toàn lao động (Bộ LĐ-TT&XH) cho biết, qua lấy ý kiến 13 bộ, ngành, 100% đồng ý lịch nghỉ Tết âm lịch theo phương án 1 (tức người lao động được nghỉ hai ngày cuối năm Kỷ Hợi và ba ngày đầu năm Canh Tý).

Theo đó, đây là phương án duy nhất được đưa vào trong tờ trình gửi Chính phủ về phương án nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Chốt phương án nghỉ tết Nguyên đán Canh Tý 2020 ảnh 1

Trong hai phương án trên, Bộ LĐ-TB&XH sẽ chốt phương án 1.

Như báo Lao Động đã đưa tin, trước đó, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã gửi Thủ tướng Chính phủ tờ trình về lịch nghỉ tết âm lịch năm 2020. Theo đó, Bộ đưa ra hai phương án:

Phương án 1: Nghỉ hai ngày cuối năm Kỷ Hợi và ba ngày đầu năm Canh Tý. Công chức, viên chức nghỉ tết âm lịch từ thứ năm (23.1.2020) đến hết thứ Tư (29.1.2020). Tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Canh Tý.

Với phương án 1, công chức, viên chức nghỉ năm ngày tết âm lịch và hai ngày nghỉ bù (do mùng 1 và mùng 2 tết trùng vào thứ Bảy và Chủ nhật nên được nghỉ bù vào mùng 4 và mùng 5 tết).

Phương án 2: Nghỉ một ngày cuối năm Kỷ Hợi và bốn ngày đầu năm Canh Tý. Công chức, viên chức nghỉ tết âm lịch từ thứ Sáu (24.1.2020) đến hết thứ Năm (30.1.2020). Tức là từ ngày 30 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết mùng 6 tháng Giêng năm Canh Tý.

Với phương án 2, công chức, viên chức chỉ được nghỉ trước tết âm lịch đúng một ngày.

Nếu theo phương án này, công chức, viên chức nghỉ năm ngày tết âm lịch và hai ngày nghỉ bù (do mùng 1 và mùng 2 tết trùng vào thứ Bảy và Chủ nhật là ngày nghỉ hằng tuần nên công chức, viên chức được nghỉ bù vào mùng 5 và mùng 6 tết).

Lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết cả hai phương án trên đều có tổng số 7 ngày nghỉ. Tuy nhiên, Bộ chọn phương án 1 vì công chức, viên chức được nghỉ trước tết hai ngày sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và sắm sửa dịp Tết.

Các cơ quan, tổ chức không nghỉ cố định hai ngày thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần thì căn cứ vào kế hoạch hoạt động cụ thể để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.