Chủ đầu tư BOT Hòa Lạc khẳng định thu phí đúng quy định

(Ngày Nay) - Trước việc nhiều người dân và phương tiện tụ tập, dừng đỗ tại trạm BOT Hòa Lạc-Hòa Bình nhằm phản đối chính sách thu phí, chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH  BOT Quốc lộ 6 đã có công văn gửi Tổng cục Đường Bộ Việt Nam để báo cáo tình hình, truyền đạt ý kiến của người dân và xin phương án xử lý.
Nhiều người dân tụ tập tại trạm thu phí BOT Hòa Lạc_Hòa Bình. Ảnh: VnExpress
Nhiều người dân tụ tập tại trạm thu phí BOT Hòa Lạc_Hòa Bình. Ảnh: VnExpress

Từ trưa đến chiều tối 7/5, trạm BOT Hòa Lạc (xã Yên Quang, Kỳ Sơn, Hòa Bình) xảy ra ùn tắc kéo dài do hàng chục ôtô dừng đỗ ở cả 4 làn thu phí (2 bên đường) để phản đối chính sách thu phí. Trạm đã phải xả 2 lần. Đến sáng 8/5, người dân lại tiếp tục tụ tập.

Sự việc xảy ra khi trạm BOT Hòa Lạc mới hoạt động được 4 ngày để thu phí hoàn vốn cho Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình. Mức thu thấp nhất 35.000 đồng/lượt xe và cao nhất là 180.000 đồng/lượt xe.

Theo tìm hiểu của báo Zing.vn, người dân sống xung quanh trạm BOT không đồng tình với chính sách miễn giảm giá vé của nhà đầu tư BOT. Theo đó, nhà đầu tư sẽ  giảm 50% giá vé cho các chủ phương tiện là tổ chức, cá nhân (xe chính chủ) nằm trong phạm vi bán kính 5 km của trạm thu phí, miễn 100% giá vé với xe buýt và không miễn giảm với những xe không chính chủ.

Trong quá trình thi công đường Hòa Lạc - Hòa Bình, tuyến đường 446 trước đây người dân vẫn sử dụng bị tuyến BOT mới đè lên. Người dân địa phương yêu cầu hoặc là hoàn trả tuyến đường cũ cho họ, hoặc là sửa đổi chính sách miễn giảm giá vé theo hướng giảm 100% và áp dụng cho cả xe không chính chủ.

Trả lời báo VnExpress, ông Bùi Quang Bát, Giám đốc Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình (doanh nghiệp đầu tư dự án), cho biết trước khi trạm thu phí đi vào hoạt động, Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định giảm 50% giá vé cho các chủ phương tiện là tổ chức, cá nhân (xe chính chủ) nằm trong phạm vi bán kính 5 km của trạm thu phí, số lượng hơn 100 xe. 

"Đây là tuyến đường mới song nhiều chủ xe muốn đi miễn phí. Chúng tôi đang thực hiện theo quyết định của Bộ Giao thông, yêu cầu của nhiều tài xế vượt quá thẩm quyền của chúng tôi", ông Bùi Quang Bát nói. 

Về việc thi công đường mới làm mất đường cũ của người dân, ông Bát cho biết đoạn thi công đè lên đường cũ có chiều dài khoảng 3 km. Do khu vực đó có một bên là vực, một bên là núi cao nên không thể có chi phí xẻ núi xây hoàn trả đường cũ cho người dân. Việc không làm được đường cũ cũng là lý do phát sinh chính sách miễn giảm giá vé.

Tổng hợp

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.