Chủ đầu tư chung cư Hapulico khẳng định không ngăn cản việc chữa cháy

(Ngày Nay) - Nhiều người dân tại tòa 21T2 thuộc chung cư Hapulico bức xúc cho rằng không hề nghe có chuông báo cháy cũng như thông báo về việc có cháy nổ khi hỏa hoạn xảy ra, cũng như có tình trạng bảo vệ tòa nhà ngăn cản lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường.
Lực lượng PCCC có mặt tại hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Zing.vn
Lực lượng PCCC có mặt tại hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Zing.vn

Vụ cháy xảy ra vào 22h ngày 31/5 tại tầng hầm B2, tòa nhà 21T2, chung cư Hapulico (trên đường Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Khi phát hiện khói bốc lên, cư dân hô hoán nhau chạy ra khỏi chung cư để tránh nạn. Nhiều người cho rằng họ không nhận được thông tin cảnh báo từ hệ thống báo cháy.

Cảnh sát PCCC Công an quận Thanh Xuân xác nhận nguyên nhân hỏa hoạn là do hộp kỹ thuật phát wifi tại tầng hầm B2 gặp sự cố điện.

Sau khi nhận tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy có mặt tại hiện trường, khống chế ngọn lửa trong ít phút. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, báo Zing.vn đưa tin.

Chủ đầu tư chung cư Hapulico khẳng định không ngăn cản việc chữa cháy ảnh 1

Người dân bức xúc trước việc không hề có chuông báo động khi xảy ra hỏa hoạn. Ảnh: VietNamNet

Trả lời báo Dân trí trước phản ánh của người dân về việc bảo vệ tòa nhà đã ngăn cản lực lượng PCCC tiếp cận hiện trường, ông Ngô Quốc Doanh - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Hapulico (chủ đầu tư khu trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở cao cấp Hapulico), đã lý giải về hành động bất thường này.

“Lực lượng tại chỗ đã dập tắt được ngay lúc xảy ra sự cố. Sau khi dùng bình bột để chữa cháy, bảo vệ đã tiến hành dùng nước tẩy rửa khiến khu vực tầng hầm bị ướt” - ông Doanh nói.

Trước thông tin cho rằng, lực lượng bảo vệ ngăn cản xe chữa cháy tiếp cận hiện trường vụ hỏa hoạn, ông Doanh cho hay, khi xe chữa cháy đến thì lửa đã dập tắt hoàn toàn.

Lúc này, lực lượng bảo vệ đã thông báo cho lực lượng chữa cháy tắt còi báo động, đỗ xe bên ngoài để tránh gây ảnh hưởng đến người dân xung quanh.

Sau đó, các cán bộ chiến sĩ, lực lượng công an vẫn tiếp cận hiện trường, lập biên bản vụ việc.

Liên quan đến vụ việc trên, Công an quận Thanh Xuân khẳng định không có việc bảo vệ tòa nhà ngăn cản lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường đám cháy.

Đồng thời, đơn vị đang chỉ đạo cán bộ điều tra làm rõ vụ hỏa hoạn, nếu xác định có dấu hiệu hủy hoại tài sản sẽ tiến hành xử lý.

Tổng hợp

Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .