Chủ mưu ám sát nữ sinh giao gà tận mắt chứng kiến vụ việc

(Ngày Nay) - Vì Văn Toán được đưa tới hiện trường vụ sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên nhằm tái dựng lại vụ việc, tên này khai nhận đã có mặt tại hiện trường khi nạn nhân bị sát hại.
Đối tượng Vì Văn Toán. Ảnh: Zing.vn
Đối tượng Vì Văn Toán. Ảnh: Zing.vn

Sáng 18/7, Vì Văn Toán - kẻ chủ mưu thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên đã được dẫn ra hiện trường để thực nghiệm điều tra.

Bị can sinh năm 1982 mặc áo phông sáng màu, quần âu và đi dép được cảnh sát còng tay, buộc dây thừng để tái hiện hành vi phạm tội.

Hai ngày trước, Bùi Văn Công và các bị can khác lần lượt thực nghiệm vụ án. Kết quả thực nghiệm phù hợp với lời khai của các bị can và những chứng cứ, tài liệu trong hồ sơ vụ án, báo Zing.vn đưa tin.

Quá trình thực nghiệm hiện trường điều tra dựa theo các tình tiết, diễn tiến hành vi phạm tội mà các đối tượng đã khai báo. Khu vực thực nghiệm hiện trường được tiến hành từ khu vực chợ C13 đến nhà ở của đối tượng Bùi Văn Công tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, nơi được xác định là hiện trường chính của vụ án.

Chủ mưu ám sát nữ sinh giao gà tận mắt chứng kiến vụ việc ảnh 1

Đối tượng Bùi Văn Công được đưa tới hiện trường. Ảnh: VietNamNet

Quá trình thực nghiệm sẽ bắt đầu từ lúc Vương Văn Hùng gọi điện đặt mua gà. Theo hồ sơ vụ án, sau khi Cao Mỹ Duyên mang gà lên giao cho đối tượng, Vương Văn Hùng đã dùng côn xích sắt siết cổ làm nạn nhân ngất đi.

Sau đó, tên này gọi cho Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng lái xe tải lên, đưa nạn nhân vào thùng xe rồi về nhà Công.

Sau buổi thực nghiệm đối với Lường Văn Hùng, cơ quan điều tra tiếp tục thực nghiệm điều tra đối với Lường Văn Lả (SN 1991 ở bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên).

Chủ mưu ám sát nữ sinh giao gà tận mắt chứng kiến vụ việc ảnh 2

Đối tượng Lường Văn Lả diễn lại cảnh khống chế nạn nhân. Ảnh: CAND

Lả là người trực tiếp tham gia vào quá trình bắt cóc, hiếp dâm sau đó sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên. Lường Văn Lả là đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam cùng đợt với Lường Văn Hùng và Phạm Văn Nhiệm (SN 1976 ở Đội 19, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên).

Khoảng 100 cảnh sát được huy động để bảo vệ quá trình thực nghiệm. Việc thực nghiệm hiện trường nhằm kiểm tra, đánh giá chứng cứ, lời khai của các bị can và các tình tiết của vụ án, đảm bảo khách quan, đúng người, đúng tội, đúng bản chất của vụ việc.
Chủ mưu ám sát nữ sinh giao gà tận mắt chứng kiến vụ việc ảnh 3

Lường Văn Hùng thực nghiệm hành vi khống chế nạn nhân. Ảnh: CAND

Cho tới thời điểm này, các đối tượng bị bắt gồm Bùi Thị Kim Thu (SN 1975) là vợ Bùi Văn Công (SN 1975), Phạm Văn Nhiệm (SN 1976) và anh trai Phạm Văn Dũng (SN 1972), Lường Văn Lả (SN 1991) cùng trú xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên; Cầm Văn Chương (SN 1974), Lường Văn Hùng (SN 1991) cùng trú xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) và Vương Văn Hùng (SN 1984, trú phường Mường Thanh, TP.Điện Biên Phủ).

Ngày 21/6, các cơ quan tố tụng đã thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam thành cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Bùi Thị Kim Thu, theo báo VietNamNet.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.