Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ 2 nghi án dâm ô trẻ em trong thang máy

(Ngày Nay) - Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa đề nghị cơ quan chức năng báo cáo kết quả điều tra “nghi án” dâm ô trẻ em trong thang máy cho Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội trước ngày 30/6.
Người đàn ông dùng chân đá vào bộ phận nhạy cảm của bé trai. - Ảnh cắt từ clip
Người đàn ông dùng chân đá vào bộ phận nhạy cảm của bé trai. - Ảnh cắt từ clip

Báo điện tử VTV News mới đây đăng bài “Bé trai bị dâm ô trong thang máy chung cư giữa Hà Nội”, phản ánh về hai vụ việc nghi dâm ô trẻ em xảy ra tối 17/6 tại chung cư FLC Garden City Đại Mỗ (phường Đại Mỗ, quận Bắc Từ Liêm) và chung cư 25 Lạc Trung (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Liên quan việc này, Chủ tịch Hà Nội vừa giao Giám đốc Công an TP chỉ đạo điều tra, làm rõ thông tin báo nêu; xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo quy định pháp luật.

Đồng thời hướng dẫn các đơn vị, địa phương thực hiện các biện pháp phòng ngừa tình trạng dâm ô trẻ em tại nơi công cộng, đảm bảo an ninh, an toàn cho trẻ em.

Lãnh đạo Hà Nội yêu cầu Giám đốc Công an TP báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 30/6.

Như VTC News đã đưa tin, trước đó, khoảng 21h ngày 17/6, tại thang máy ở tòa N03, chung cư 25 Lạc Trung, ông Dương Thế Hưng (65 tuổi, trú tại chung cư 25 Lạc Trung, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng) có hành vi động chạm vào bộ phận sinh dục của bé trai. Sau khi phát hiện vụ việc, gia đình bé trai đã trình báo chính quyền sở tại.

Sáng 20/6, Công an quận Hai Bà Trưng ra quyết định tạm giữ hình sự đối với ông Hưng để điều tra hành vi dâm ô bé trai trong thang máy. Cũng tại cơ quan công an, bước đầu ông Hưng thừa nhận hành vi dâm ô cháu bé.

Cũng trong khoảng 21h ngày 17/6, tại thang máy một tòa chung cư ở phường Đại Mỗ, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), một người đàn ông (chưa xác định danh tính) có hành vi dùng chân đụng chạm vào vùng kín của một bé trai (6 tuổi).

Khi bé trai giật mình quay sang nhìn thì người đàn ông này có hành động giơ chân định đạp vào mặt nhưng rất may cháu bé tránh được. Không những thế, người đàn ông này còn có hành vi liên tục chỉ tay vào mặt và mắng cháu bé.

Toàn bộ hành vi của người đàn ông này được camera an ninh trong thang máy ghi lại. Hiện gia đình cháu bé đang làm đơn trình báo gửi cơ quan công an điều tra và xác định danh tính người này.

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.