Chủ tịch Quốc hội dự Đêm hội trăng rằm với thiếu nhi Thủ đô

Tối 20/9, tại quận Hoàng Mai, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm 2018.”
Chương trình nghệ thuật của các cháu thiếu nhi quận Hoàng Mai tại đêm hội. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)
Chương trình nghệ thuật của các cháu thiếu nhi quận Hoàng Mai tại đêm hội. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tới dự, cùng vui Tết Trung thu và tặng quà cho thiếu nhi Thủ đô.

Tham dự có khoảng 1.000 thiếu nhi đến từ các trung tâm nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố, thiếu nhi tiêu biểu của một số quận, huyện và của quận Hoàng Mai, đại diện cho 1,8 triệu thiếu nhi Thủ đô.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung; đại diện Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và các sở, ban, ngành, địa phương thành phố Hà Nội đã tới dự và chung vui cùng các thiếu nhi.

Trong không khí rộn ràng của đêm hội Trung thu, phát biểu khai mạc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội gửi những tình cảm thân thương tới các thiếu niên và nhi đồng Thủ đô.

Chủ tịch Quốc hội dự Đêm hội trăng rằm với thiếu nhi Thủ đô ảnh 1

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi tại đêm hội. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)

Bí thư Thành ủy Hà Nội bày tỏ vui mừng vì thành phố đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã quan tâm tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em cả về vật chất và tinh thần. Các hoạt động được tổ chức rộng khắp, đến tận từng tổ dân phố, khu dân cư, thu hút trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được tham gia vui chơi lành mạnh, bổ ích và an toàn; đảm bảo mọi trẻ em sống trên địa bàn thành phố đều được đón Tết trung thu vui tươi, đầm ấm.

Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh lãnh đạo thành phố luôn ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các cháu thiếu nhi. “Đêm hội trăng rằm” năm nay có sự tham gia của nhiều tấm gương trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng đã nỗ lực phấn đấu, vượt khó vươn lên trong cuộc sống để trở thành những con ngoan, trò giỏi. Ủy ban Nhân dân thành phố tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” như một món quà ý nghĩa, mang đến một đêm Trung thu tươi vui, nhiều kỷ niệm, góp phần để các cháu thiếu nhi bước vào năm học mới với thiều thành tích mới...

Đêm hội, trong không khí vui tươi, các cháu thiếu nhi Hà Nội đã được thưởng thức, cùng hòa vào tiểu phẩm hài, các tiết mục văn nghệ đặc sắc, cùng chị Hằng, chú Cuội rước đèn Trung thu, trả lời những câu đố vui, dí dỏm...

Nhân dịp này, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã tặng 16 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng tới 16 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi tiêu biểu của Thủ đô; tặng một số xe đạp tới một số thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống và học tập; tặng 1.000 suất quà cho các bạn nhỏ với mong muốn góp phần động viên, khuyến khích các cháu bước vào năm học mới đạt nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện.

Theo Vietnamplus
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.