Chủ tịch TP HCM lý giải việc ông Tất Thành Cang vẫn là đại biểu HĐND

(Ngày Nay) - Tối 4/12, Chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì buổi tiếp xúc cử tri quận 1, TP.HCM, trước thềm kỳ họp HĐND TP.HCM lần thứ 17 khóa IX.
Ông Tất Thành Cang. Ảnh: VnExpress
Ông Tất Thành Cang. Ảnh: VnExpress

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Văn Phú (phường Đa Kao) cho rằng vừa qua, TP. HCM liên tục có các vụ việc vi phạm pháp luật dẫn tới một số lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc thành phố bị vướng vào vòng lao lý.

Dư luận băn khoăn rằng tất cả các vụ việc này đều xảy ra từ nhiều năm trước, nay mới bị phát hiện, xử lý.

"Ông Tất Thành Cang đã bị Trung ương kỷ luật, hiện tại người dân không an tâm khi ông ấy vẫn là đại biểu HĐND, vẫn biểu quyết các vấn đề quan trọng của người dân", ông Nguyễn Văn Phú nhấn mạnh.

Trả lời ý kiến của cử tri, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, hàng năm thành phố đều có kế hoạch thanh tra định kỳ theo chuyên đề, có vấn đề thanh tra đột xuất. Trong quá trình này, phát hiện sai phạm đến đâu, liên quan đến trách nhiệm từng người sẽ xét kiểm điểm tùy mức độ, có những sai phạm có thể rút kinh nghiệm nhưng cũng có trường hợp phải kiểm điểm, xử lý.

Chủ tịch TP HCM lý giải việc ông Tất Thành Cang vẫn là đại biểu HĐND ảnh 1

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong tiếp xúc cử tri. Ảnh: Zing

"Trong quyết định kỷ luật của Ban Chấp hành Trung ương đã cho ông Cang thôi Ủy viên Trung ương Đảng, cho thôi Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, cho thôi Ban Thường vụ Thành ủy nhưng vẫn còn là Thành ủy viên. Do đó, ông Cang vẫn còn là Đảng viên, còn là thành viên trong cấp ủy. Còn về tư cách đại biểu HĐND thành phố thì cử tri nêu như thế chúng tôi sẽ phản ánh lại”, ông Phong cho biết.

Đối với việc thực hiện kết luận thanh tra về khu đô thị mới Thủ Thiêm, ông Nguyễn Thành Phong cho biết TP.HCM đang nghiêm túc chấp hành. Tuy nhiên, nhiều vấn đề nằm ngoài thẩm quyền của thành phố khiến việc thực hiện còn chậm trễ.

"Thành phố đã rất nỗ lực nhưng còn nhiều vấn đề chưa có kết quả cụ thể. Chúng tôi đã kiến nghị Thủ tướng và các bộ ngành phối hợp tham gia, vì mỗi TP.HCM không thể xử lý được", Chủ tịch UBND TP.HCM trả lời.

Bên cạnh đó, ông Phong cho biết TP.HCM vẫn thực hiện các cuộc thanh tra định kỳ, thanh tra đột xuất hàng năm về công tác cán bộ. Ông nhấn mạnh thời gian qua, chính quyền TP.HCM đã thực hiện nghiêm vấn đề thanh tra và xử lý tiêu cực, điển hình là vụ việc của công ty Tân Thuận liên quan đến sai phạm của ông Tề Chí Dũng, theo ghi nhận của báo Zing.vn.

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.