Chủ tịch UBND TP Hà Nội ban hành công điện khẩn phòng chống dịch COVID-19

(Ngày Nay) - Sáng ngày hôm nay (26/7), Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ban hành Công điện khẩn số 05/CĐ-UBND về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Nội dung công điện nêu rõ:

Công an TP.Hà Nội phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị trực thuôc rà soát, quản lý chặt chẽ tất cả những trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về đang làm việc và cư trú trên địa bàn; phát hiện những trường hợp nhập cảnh trái phép, bảo cáo ngay cho chính quyền địa phương để kiểm tra cách ly theo quy định phòng chống dịch Covid-19; xử lý nghiêm những trường hợp nhập cảnh trái phép và các đơn vị, tổ chức, cá nhân vi phạm.

Tất cả các trụ sở cơ, quan, xí nghiệp trên địa bàn thành phố phải có nước sát khuẩn để sát khuẩn tay; thực hiện kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang nơi công cộng, khi tham gia giao thông.

Tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch; sẵn sàng truy vết triệt để các trường hợp dương tính, xác định F1,F2 tổ chức cách ly ngay tại nhà; không để dịch lây lan trong cộng đồng; xét nghiệm ngay các trường hợp nghi ngờ để phát hiện chẩn đoán xác định các trường hợp mắc bệnh; thực hiện rửa tay, đeo khẩu trang ở nơi đông người; giám sát, quản lý chặt chẽ và thực hiện nghiêm quy trình tiếp nhận các trường hợp nhập cảnh trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội ban hành công điện khẩn phòng chống dịch COVID-19 ảnh 1

Công điện khẩn số 05/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Sở Y tế chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, trang thiết bị, dự phòng hoá chất vật tư tiêu hao để đáp ứng công tác phòng chống dịch Covid-19 khi có yêu cầu; lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 02 lần đối với các trường hợp từ nước ngoài nhập cảnh vào Hà Nội; tiếp tục theo dõi y tế tại cộng đồng ít nhất 14 ngày sau thời gian cách ly bắt buộc và lấy mẫu xét nghiệm 01 lần nữa trước khi hết thời gian theo dõi y tế; giám sát chặt ché diễn biến dịch để kịp thời xử lý các tình huống dịch bệnh xảy ra.

Bộ Tư lệnh Thủ đô chỉ đạo các cơ sở cách ly tập trung của quân đội quản lý tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch tại các khu cách ly tập trung theo quy định; không được để lây chéo dịch bệnh trong các cơ sở cách ly tập trung và lây lan dịch ra cộng đồng.

Sở Y tế chủ trì và phối hợp Sở Du lịch tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch tại các khu cách ly tập trung; xử lý nghiêm các cơ sở lưu trú không thực hiện đúng quy định về công tác phòng chống dịch Covid-19 (nếu có). Không được để lây nhiễm chéo dịch bệnh trong các cơ sở cách ly tập trung và lây lan dịch bệnh ra công đồng

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.