Chuẩn bị xét xử trùm Hưng 'kính' và đồng phạm

Nhóm Hưng “kính” đã dùng nhiều thủ đoạn đe dọa, chèn ép gây khó khăn cho các tiểu thương trong khu vực chợ Long Biên nhằm cưỡng đoạt số tiền lớn gấp nhiều lần so với qui định của Ban quản lý chợ Long Biên.
Nguyễn Kim Hưng, tức Hưng “kính”
Nguyễn Kim Hưng, tức Hưng “kính”

Theo lịch xét xử thì ngày 11/7 tới, TAND TP. Hà Nội sẽ mở phiên tòa XXST 5 bị cáo trong vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại chợ Long Biên (phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội) do Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”, SN 1963, trú tại phố Hàng Đậu, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Tổ trưởng tổ bốc dỡ hàng hóa số 2 chợ Long Biên) cầm đầu. 

Cùng hầu tòa với Hưng “kính” trong vụ án này còn có 4 bị cáo là nhân viên Tổ bốc dỡ hàng hóa số 2 chợ Long Biên gồm: Nguyễn Hữu Tiến (tức Tiến “hói”, SN 1970, trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Lê Thanh Hải (tức Hải “gió”, SN 1963, trú tại phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội), Nguyễn Mạnh Long (tức Long “cao”, SN 1962, trú tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Dương Quốc Vương (tức Vương “lợn”, SN 1968, trú tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Hội đồng xét xử gồm 3 người: 1 thẩm phán, 2 hội thẩm nhân dân, do thẩm phán Mai Văn Quang làm chủ tọa. Kiểm sát viên Lê Tuấn Anh (VKSND TP. Hà Nội) tham gia giữ quyền công tố tại phiên tòa.

Có 5 luật sư tham gia bào chữa cho 5 bị cáo tại phiên tòa. Riêng bị hại thuê 4 luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Theo cáo trạng, ngày 10/8/2018,  Vợ chồng chị Nghiêm Thúy Nga (SN 1981) và chồng là anh Hoàng Anh Hà (SN 1972, cùng trú tại Phúc Xá, Ba Đình) chị Nga - anh Hà gửi đơn đến Cơ quan điều tra, Công an TP. Hà Nội, tố cáo việc làm bất hợp pháp của nhóm Hưng "kính” có dấu hiệu chèn ép các tiểu thương trong khu vực chợ Long Biên, bắt phải nộp nhiều loại tiền khác nhau để được đưa xe vào chợ và yên ổn làm ăn. 

Ngoài ra, Hưng "kính" chỉ đạo đàn em không kê theo bảng kê của Ban quản lý chợ Long Biên. Thay vào đó, nhóm này lập một bảng kê riêng và tiến hành "làm luật" đối với mỗi xe tải vào chợ.

Chuẩn bị xét xử trùm Hưng 'kính' và đồng phạm ảnh 1

CQĐT, Công an TP. Hà Nội khám xét nhà Hưng "kính" 

Do không chấp nhận bị các đối tượng chèn ép, vợ chồng chị Nga- anh Hà không trả tiền "bảo kê" cho nhóm Hưng "kính". Chính vì vậy, nhóm Hưng “kính” đã dùng nhiều thủ đoạn  đe dọa, chèn ép gây khó khăn cho việc kinh doanh của chị Nga - anh Hà như kéo cá thối sát quầy kinh doanh, cho đàn em đỗ xe trước quầy hoặc cấm không cho nhân viên của chị Nga - anh Hà bốc xếp hàng hóa, để bắt phải nộp nhiều loại tiền khác nhau.

Qua điều tra đã xác định, từ tháng 12/2017, theo sự chỉ đạo của Hưng “kính”, Long và Hải đuổi không cho xe ô tô của chị Nga đỗ tại bãi thủy sản vì chị Nga chưa đăng ký với Hưng. Hưng yêu cầu Vương thông báo với chị Nga thực hiện việc nộp tiền với giá bốc xếp sẽ tăng 200 ngàn đồng/xe 1,4 tấn và 350 ngàn đồng/xe 3,5 tấn. Hưng “kính” chỉ đạo Tiến khi Ban Quản lý chợ đã trả đủ lương cho nhân viên thì xé các trang trong sổ ghi tiền thu hàng ngày và các bảng kê nhỏ do Hải, Long, Vương nộp.

Theo tài liệu do chị Nga và anh Hà cung cấp, từ ngày 14/3/2018 đến ngày 1/9/2018, dưới sự chỉ đạo của Hưng "kính", Hải cùng Long, Vương đã thu của chị Nga, anh Hà được tổng số tiền hơn 28 triệu đồng. Trong đó, Hải thu được hơn 15 triệu đồng, Long thu được hơn 12 triệu đồng và Vương thu được 740 ngàn đồng. 

Tiến nhận từ Hải, Long và Vương tổng số tiền hơn 28 triệu đồng nhưng chỉ nộp về Ban Quản lý chợ Long Biên 3,2 triệu đồng, còn lại gần 25 triệu đồng chiếm hưởng chia nhau theo chỉ đạo của Hưng “kính”. 

Tại Cơ quan điều tra, các bị cáo Nguyễn Hữu Tiến, Lê Thanh Hải, Nguyễn Mạnh Long và Dương Quốc Vương khai nhận từ ngày 1/1/2018 đến ngày 24/9/2018 được chia tổng số tiền là 46,4 triệu đồng. Trong đó, Tiến được hưởng 23,7 triệu đồng, Long được hưởng 11,6 triệu đồng Vương được hưởng 11,1 triệu đồng.

Ngoài ra, chị Nga, anh Hà còn khai từ năm 2010 đến năm 2017 đã bị Hưng chiếm đoạt một số khoản tiền khác nhưng Hưng “kính” không thừa nhận hành vi này. Do đó, CQĐT, Công an TP. Hà Nội đã quyết định tách tài liệu liên quan đến nội dung trên để tiếp tục điều tra, khi nào làm rõ sẽ xử lý sau.

Theo BVPL
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.