Cơ ngơi đồ sộ của cặp vợ chồng môi giới đưa người lao động ra nước ngoài trái phép tại Nghệ An

Cơ quan chức năng nghi ngờ người vợ ở nhà làm hồ sơ và hướng dẫn thủ tục, còn người chồng thì đưa lao động sang Nga rồi đi tới nước thứ 3.
Cơ ngơi đồ sộ của cặp vợ chồng môi giới đưa người lao động ra nước ngoài trái phép tại Nghệ An

Ngày 6/11, Công an tỉnh Nghệ An vẫn đang tạm giữ vợ chồng Đặng Ngọc Sếu (39 tuổi) và Đặng Thị Phương Chi (35 tuổi, cùng trú xã Viên Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) để điều tra về hành vi đưa người ra nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép.

Sau sự việc xảy ra, mấy ngày nay, người dân địa phương vô cùng bất ngờ. Bởi trên địa bàn vợ chồng Đặng Ngọc Sếu khá hòa đồng, chưa vi phạm pháp luật, cũng như gây gổ với ai.

Liên quan vụ việc, ông Nguyễn Vĩnh Bốn, Trưởng Công an xã Viên Thành xác nhận, vợ chồng Đặng Ngọc Sếu đã bị cơ quan Công an tỉnh Nghệ An mời lên vào ngày 3/11 để làm rõ các thông tin liên quan đến hành vi đưa người ra nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép. Hiện, cả hai vợ chồng chưa trở về nhà.

Cơ ngơi đồ sộ của cặp vợ chồng môi giới đưa người lao động ra nước ngoài trái phép tại Nghệ An ảnh 1

Các gia đình vẫn đang mong chờ tin tức từ cơ quan chức năng

Theo Trưởng Công an xã Viên Thành, năm 2005, Đặng Ngọc Sếu có đi xuất khẩu lao động ở Nga. Sau khi hết thời gian làm việc, Sếu ở lại và có đi một số nước châu Âu, trong đó có Anh và Đức.

Khoảng năm 2012, anh này trở về quê sinh sống, cùng với một số anh em họ hàng mở quán cà phê trên địa bàn huyện Diễn Châu. Năm 2015, anh này tiếp tục trở lại Nga làm việc, tuy nhiên không biết công việc cụ thể là gì. Đầu năm 2019, Sếu về nước và sinh sống tại địa phương từ đó đến nay.

"Thời điểm anh Sếu đi xuất khẩu, ở địa phương cũng có rất nhiều người đi như vậy nên không ai bất ngờ. Ở địa bàn sinh sống, Sếu chưa có tiền án, tiền sự. Tuy nhiên sau đó, Sếu bị trục xuất khỏi Anh nên đã về quê", ông Bốn nói.

Điều đáng nói, vợ chồng anh này có 5 người con (2 cháu học tiểu học, 2 cháu học mẫu giáo và 1 cháu chưa được 1 tuổi). Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình anh này cũng thuộc vào dạng khá giả. Cách đây vài năm, vợ chồng Sếu xây căn nhà 3 tầng hướng ra Quốc lộ 7. Đây là một vị trí khá đẹp và đắt đỏ trên địa bàn.

Theo người dân địa phương, từ thời điểm hai vợ chồng bị bắt thì cửa đóng kín, các con phải gửi ông bà nội ngoại chăm sóc. "Vợ chồng anh Sếu sống ở địa phương thuộc diện giàu có, tuy nhiên khá hòa đồng. Chị vợ thì ở nhà chăm con, còn anh chồng thì đi nước ngoài liên tục, còn làm việc gì thì chúng tôi không rõ", một người dân nói.

Trước đó, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An xác nhận, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án và bắt 9 người liên quan đến việc đưa lao động xuất khẩu trái phép. Trong đó có một cặp vợ chồng, vợ thì ở nhà làm hồ sơ, còn chồng ở Nga đón và đưa lao động sang nước thứ 3.

"Tất cả các trường hợp này đều là người Nghệ Anh, bị tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp nên chưa công bố quyết định khởi tố bị can, mới khởi tố vụ án. Công an phải tập trung điều tra, làm rõ, khi có đủ căn cứ họ khai nhận hành vi phạm tội mới khởi tố bị can được", ông Cầu nói.

Theo Tổ quốc
TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.