Cơ quan chức năng công bố dữ liệu vụ hai xe khách tông nhau tại Khánh Hòa

(Ngày Nay) - Trong ngày, các cơ quan chức năng đã công bố dữ liệu của hai xe khách tông nhau tại ngã tư Cầu Lùng, đoạn giao nhau giữa quốc lộ 1 và đại lộ Võ Nguyên Giáp (xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa).
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Dân trí
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Dân trí

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa trích xuất dữ liệu hành trình của 2 xe khách tông nhau tại ngã tư ở huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) làm 1 người chết, 40 người bị thương.

Kết quả kiểm tra dữ liệu hành trình (hộp đen) cho thấy xe khách Phương Trang (51B-402.70) lưu thông với tốc độ 63 km/h khi xảy ra tai nạn, còn tốc độ trước đó 1 phút là 58 km/h.

Trong khi đó, xe khách biển số Phú Yên (78B-009.38) không có dữ liệu hành trình. Vụ Vận tải (Tổng cục Đường bộ) cho biết đã có văn bản báo cáo lãnh đạo để yêu cầu Sở GTVT Phú Yên xử lý việc nhà xe không gửi dữ liệu hành trình.

Ngoài ra, theo Công an huyện Diên Khánh, tại ngã tư xảy ra tai nạn có hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Lúc xảy ra tai nạn (khoảng 2h sáng) chỉ còn đèn cảnh báo (đèn vàng) hoạt động, chế độ đèn xanh đỏ được tắt sau 22h, báo Zing.vn đưa tin.

Theo thượng tá Nguyễn Văn Quỹ, nguyên Tổ trưởng Tổ xử lý vi phạm Đội CSGT số 1 (Công an Hà Nội), cho biết chế độ đèn vàng nhấp nháy để cảnh báo cho các phương tiện biết phía trước là nút giao tiềm ẩn nguy hiểm. Các xe phải chủ động giảm tốc độ đến mức an toàn nhất.

"Căn cứ theo dữ liệu hành trình thì xe Phương Trang không những không giảm tốc độ mà còn tăng tốc khi gặp đèn vàng", ông Quỹ nhận định.

Trước đó vào rạng sáng ngày 21/8, xe khách giường nằm loại 45 chỗ chạy theo hướng Nha Trang đi Đà Lạt. Khi đi đến ngã tư Võ Nguyên Giáp giao nhau với quốc lộ 1 (huyện Diên Khánh) đã bất ngờ tông nhau với một xe khách cũng loại 45 chỗ ngồi đang chạy theo hướng TPHCM – Phú Yên. Vụ việc khiến 1 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương.

Danh tính nạn nhân tử vong được xác định là ông Huỳnh Hoành (91 tuổi, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng). 18 nạn nhân còn lại hiện đang được điều trị tại các khoa, gồm: ngoại tổng quát, ngoại thần kinh, ngoại chấn thương và ngoại lồng ngực.
Trả lời báo Dân trí sau vụ tai nạn, ông Đinh Nghĩa (53 tuổi, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: Vào khoảng hơn 2h sáng ngày 21/8, khi đó ông đang cùng mọi người nằm ngủ trên xe khách đi từ tỉnh Quảng Ngãi lên TP Đà Lạt. Khi xe khách đến địa phận quốc lộ 1A (đoạn qua huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) thì bất ngờ nghe một tiếng “rầm” làm chấn động toàn bộ xe.

“Tôi nghe một tiếng đùng thì thấy xe mình tông vào một trụ đèn, quảng cáo. Lúc đó tôi chỉ biết đập vỡ cửa kính để đưa mấy đứa nhỏ ra ngoài”, ông Đinh Nghĩa bàng hoàng kể.

Xe khách của ông Nghĩa gần như được lấp kín chỗ, mọi người la hét thất thanh, đập cửa để thoát ra ngoài. Trong chuyến về thăm họ hàng ở Quảng Ngãi rồi trở lại Đà Lạt, đoàn của gia đình ông Nghĩa có tới 6 người, trong đó có 3 cháu nhỏ tuổi.

Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.