Công an bác thông tin người dân ‘hôi vịt’ của xe tải bị tai nạn

(Ngày Nay) - Trước thông tin người dân “hôi của” từ chiếc xe tải chở vịt gặp tai nạn, Công an huyện Quảng Ninh đã vào cuộc điều tra và khẳng định không có chuyện người dân bắt vịt của lái xe. 

Liên quan đến thông tin cho rằng người dân “hôi của” trong lúc xe chở vịt bị tai nạn, báo Dân Trí đưa tin, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) đã vào cuộc điều tra, xác minh và có báo cáo gửi lãnh đạo UBND huyện này.

Công an huyện Quảng Ninh khẳng định, không có việc người dân đến “hôi của” hay bắt vịt của lái xe. Có một số người đến bắt vịt nhưng sau khi lực lượng công an nhắc nhở đã trả lại số vịt đó. Số vịt thất thoát sau vụ tai nạn khoảng 500 con là do bị xe lật đè lên và vịt chạy vào rừng bạch đàn, khu lân cận 2 bên đường.

Công an bác thông tin người dân ‘hôi vịt’ của xe tải bị tai nạn ảnh 1

Một thanh niên xách 2 con vịt trên chiếc xe tải bị lật rồi lên xe máy rời khỏi hiện trường vụ. (Ảnh: V.Đ)

Như Zing.vn đã đưa tin, trước đó, vụ việc xảy ra vào sáng 10/6, tại km 670+100, đường tránh quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình.

Xe tải mang biển kiểm soát 29H do tài xế Tạ Hồng Dũng (32 tuổi, trú xã Hà Tiến, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) điều khiển qua đây thì mất lái, lật ngang về phần đường bên trái. 

Vụ tai nạn khiến tài xế bị thương nhẹ ở chân nhưng toàn bộ 1.800 con vịt trên thùng ôtô tràn xuống đường, chạy loạn trên quốc lộ do thùng xe hỏng. Một số người dân địa phương nhanh chóng kéo đến hôi của.

Công an bác thông tin người dân ‘hôi vịt’ của xe tải bị tai nạn ảnh 2

Vịt chạy tán loạn trên đường sau vụ tai nạn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan cảnh sát giao thông huyện Quảng Ninh cùng với Công an thị trấn Quán Hàu bố trí hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để giữ trật tự, phân luồng giao thông. 

Nhiều cảnh sát phải trực tiếp đi lùa vịt, một số khác trực tiếp đi giành lại những con vịt còn sống trên tay người dân để trả lại phía nhà xe.

Cảm thông với mất mát của nhà xe, rất nhiều người đến hiện trường chung tay tìm bắt số vịt còn sống, gom lại giúp người gặp nạn. 

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.