Công an Hà Nội xác minh vụ người hành khất mặc đồ đen có hành tung bí ẩn

(Ngày Nay) - Cộng đồng mạng những ngày qua trở nên xôn xao trước thông tin một người hành khất mặc đồ đen, tay cầm đầu gà đi ăn xin và có thái độ hung hãn, sẵn sàng tấn công người dân tại Hải Phòng và Hà Nội.
Công an Hà Nội xác minh vụ người hành khất mặc đồ đen có hành tung bí ẩn

Theo mô tả của các bài đăng trên Facebook, người ăn xin này hình dạng kỳ dị như bôi đen mặt, mặc đồ đen, bôi mặt đen, đội mũ bảo hiểm, tay cầm đầu gà...Nếu không được cho tiền, người này nhổ nước bọt và vẩy nước bẩn vào người khác.

Sự việc này xuất hiện đầu tiên tại Hải Phòng, sau đó người dân tại quận Hà Đông ở Hà Nội cho biết đã bắt gặp người đàn ông này.

Chiều 4/12, thông tin với báo VTC News, ông Lê Văn Huy – Phó Chủ tịch UBND xã Thủy Đường (Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) cho biết, hiện tại, chính quyền địa phương chưa nhận được bất kỳ trình báo nào của người dân về sự việc trên. Ông cũng cho hay, chính quyền sẽ kiểm tra và xác minh lại thông tin này.

Đáng chú ý, vào ngày 4/12 đã xuất hiện một đoạn video ghi lại hình ảnh người đàn ông này tiến vào ăn xin tại một hiệu thuốc trên đường Phùng Hưng (phường Phúc La, quận Hà Đông, TP Hà Nội).

Không chỉ có ý định ăn xin, người này còn định mở tấm cửa ngăn để tiến vào bên trong khiến hai người phụ nữ hoảng sợ. Thậm chí khi chủ nhà định ngăn cản thì suýt chút nữa bị gã đàn ông cầm đĩa đánh vào mặt, sau đó người này bỏ đi khi thấy có thêm người trong nhà chạy ra.
  Video ghi lại vụ việc người ăn xin có ý định hành hung chủ nhà.

Trao đổi với báo Infonet, Đại tá Vương Tiến Dũng – Trưởng Công an quận Hà Đông cho biết: “Người dân thông báo là có đối tượng mặc đồ đen, mặt đen xì xuất hiện trên địa bàn phường Phúc La. Sau khi nhận được thông tin, cơ quan Công an đến xác minh và xác định là có người này hoạt động trên địa bàn”.

Theo Đại tá Dũng, đối tượng như người dân và cộng đồng mạng phản ánh vào nhà dân chỉ xin tiền, không trộm cắp, không đánh ai... nên cơ quan Công an không thể bắt họ được.

"Tuy nhiên, cơ quan công an đang tiến hành theo dõi và khuyến cáo người dân cảnh giác đối tượng và nhóm người mặc áo đen xin tiền này", Đại tá Dũng chia sẻ.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.