Công an TP HCM vào cuộc vụ giả mạo văn bản cho học sinh nghỉ học

(Ngày Nay) - Một văn bản giả mạo được lan truyền trên mạng xã hội Facebook vào tối ngày 12/2 về việc cho học sinh tiếp tục nghỉ học tới ngày 21/1 gây hiểu lầm tới đa số phụ huynh và học sinh trên địa bàn thành phố.
Ảnh minh họa. Nguồn: VnExpress
Ảnh minh họa. Nguồn: VnExpress

Ngày 13/2, UBND TP.HCM có văn bản gửi Sở GD&ĐT, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an TP.HCM về việc mạng xã hội xuất hiện văn bản giả, thông báo cho học sinh nghỉ đến hết ngày 21/2.

Theo đó, Phó chủ tịch TP.HCM Lê Thanh Liêm yêu cầu 3 đơn vị trên kết hợp điều tra, làm rõ và xử lý người làm giả văn bản, theo đúng quy định của pháp luật.

Văn bản giả này lan truyền trên mạng xã hội vào tối muộn 12/2, gây hoang mang cho phụ huynh. Nội dung chủ yếu thông báo cho học sinh các cấp của TP.HCM tiếp tục nghỉ đến hết ngày 21/2.

Văn bản lan truyền trên mạng không có dấu đỏ, sao chép nội dung công văn số 291/GDĐT-VP của Sở GD&ĐT TP.HCM, thông báo về việc cho học sinh nghỉ phòng dịch nCoV trước đó và thay đổi thời gian ngày nghỉ, theo nguồn tin từ Zing.vn.

Công an TP HCM vào cuộc vụ giả mạo văn bản cho học sinh nghỉ học ảnh 1

Văn bản giả mạo với nội dung thông báo cho học sinh TP.HCM nghỉ học.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Văn Hiếu - phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo TP - cũng cho biết: "Hiện ngành giáo dục TP đang thực hiện các bước cần thiết để báo cáo UBND TP, chuẩn bị cho học sinh đi học lại từ ngày 17-2. Dự kiến ngày 14-2, TP sẽ có quyết định chính thức về việc đi học lại của học sinh".

Trước tình hình văn bản giả đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, gây hoang mang cho giáo viên, học sinh và phụ huynh, sáng 13-2, Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM cũng đã có văn bản khẳng định văn bản cho nghỉ học đến hết ngày 21-2 là giả.

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.