Công an vào cuộc vụ trẻ lớp 1 tử vong nghi do bị bỏ quên trên ô tô

(Ngày Nay) - Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc học sinh lớp 1 trường quốc tế Gateway bị bỏ quên trên ô tô dẫn đến chết thương tâm.
Bệnh viên nơi thi thể cháu bé được chuyển tới.
Bệnh viên nơi thi thể cháu bé được chuyển tới.

Liên quan đến vụ việc học sinh lớp 1 ở Hà Nội chết thương tâm nghi bị bỏ quên trên ô tô, trao đổi với VTC News, tối 6/8, lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, sau khi nhận được thông tin, Công an quận Cầu Giấy lập tức có mặt tại hiện trường điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo vị lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy, nguyên nhân ban đầu cháu bé thiệt mạng được xác định là do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh của trường. Hiện cơ quan Công an quận đang khẩn trương làm rõ vụ việc và sẽ có thông báo sớm nhất khi có kết luận.

Cũng liên quan đến vụ việc này, một lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy cho hay, chính quyền quận đã yêu cầu cơ quan công an vào điều tra, đồng thời yêu cầu Phòng GD&ĐT, nhà trường phối hợp với gia đình khắc phục hậu quả. Cán bộ quận Cầu Giấy đang có mặt tại Bệnh viện E để phối hợp giải quyết sự việc.

“Hiện cơ quan pháp y cùng cơ quan công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân. Trước mắt chính quyền phối hợp với nhà trường thăm hỏi, hỗ trợ gia đình. Việc xác định trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan để xảy ra sự việc cũng sẽ sớm được điều tra làm rõ", vị lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy cho hay.

Công an vào cuộc vụ trẻ lớp 1 tử vong nghi do bị bỏ quên trên ô tô ảnh 1

Trường quốc tế Gateway (quận Cầu Giấy, Hà Nội)

Trước đó, Tuổi Trẻ Online đưa tin, một học sinh lớp 1 Trường phổ thông chất lượng cao quốc tế Gateway ở Cầu Giấy, Hà Nội đã tử vong trên ôtô đón học sinh của trường. Nguyên nhân được cho là em bị bỏ quên.

Theo phản ánh của gia đình, sáng 6/8, gia đình đã đưa cháu bé ra ô tô của trường để đi học. Đến 16h45 cùng ngày, cô giáo phụ trách đón cháu bé gọi điện thông báo tình trạng cháu bé tử vong.

Được biết, cháu bé vừa mới đi học ngày thứ hai ở trường có cơ sở tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy. Nhà trường có dịch vụ ôtô đón và trả trẻ hằng ngày và có cử người phụ trách theo xe. Tuy nhiên, giáo viên phụ trách lớp khi thấy học sinh vắng mặt đã không liên hệ với gia đình để kiểm tra.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: