Công ty Thoát nước Hà Nội lý giải nguyên nhân úng ngập do mưa lớn

Trưa 22-8, báo cáo nhanh của Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội cho biết, từ 5h30 đến 8h15 ngày 22-8, do chịu ảnh hưởng của vùng mây đối lưu, khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa vừa đến mưa to. Mưa lớn tập trung ở các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm với lượng mưa 55-93mm.
Công ty Thoát nước Hà Nội lý giải nguyên nhân úng ngập do mưa lớn

Từ 7h10 đến 7h45, mưa lớn trong thời gian ngắn đã gây úng ngập trên một số tuyến phố như: Cao Bá Quát, Thụy Khuê (Trường Chu Văn An - dốc Lapho), Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương, ngã tư Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt, Đinh Liệt, ngã tư Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến, Nguyễn Khuyến, Trần Cung, Thợ Nhuộm, Liên Trì - Nguyễn Gia Thiều, Quang Trung - Trần Quốc Toản, Lê Duẩn..., với mức độ ngập 0,2-0,35m.

Lý giải nguyên nhân ngập úng cục bộ này, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội Phan Hoài Minh cho biết, do mưa lớn tập trung trong thời gian ngắn, với lượng mưa tại các khu vực trên là hơn 50mm/giờ, vượt quá khả năng tiêu thoát của hệ thống thoát nước.

Tuy nhiên, tới thời điểm 9h, trên địa bàn thành phố, cơ bản nước đã rút hết, giao thông đi lại bình thường.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trên địa bàn thành phố sẽ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to, vì vậy, các lực lượng của công ty vẫn tiếp tục ứng trực theo phương án thoát nước mùa mưa.

Trước khi mưa, mực nước các hồ điều hòa đã được khống chế bảo đảm theo quy định. Công ty cũng chủ động thực hiện tua vớt rác tại miệng ga thu trên toàn địa bàn quản lý và vận hành các trạm bơm Yên Sở, Đồng Bông 1, Cổ Nhuế… để hạ mức nước trên hệ thống, bảo đảm khả năng tiêu thoát nước và sẵn sàng đón các trận mưa tiếp theo.

Theo HNM
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.