Cục Hàng không công bố kết quả rà soát phi công Pakistan

Cục Hàng không Việt Nam cho biết có 27 phi công người Pakistan được cấp giấy phép hoạt động nhưng thực tế chỉ có 12 người đang làm việc cho các hãng bay.
Ảnh minh họa: Shutterstock.com.
Ảnh minh họa: Shutterstock.com.

Tối 28/6, Cục Hàng không Việt Nam phát đi thông cáo về kết quả rà soát phi công người nước ngoài liên quan đến vụ bê bối hàng trăm phi công dùng bằng lái giả tại Pakistan.

Qua rà soát, Cục Hàng không cho biết có 27 phi công người Pakistan được cục cấp giấy phép hoạt động tại các hãng bay của Việt Nam.

Trong số 27 phi công này có 6 người làm cho Vietnam Airlines, 4 người làm cho Jetstar Pacific và 17 người làm cho VietJet. Thời điểm cục kiểm tra, chỉ có 12/27 phi công đang làm việc cho các hãng, 15 trường hợp còn lại đã hết hạn hợp đồng hoặc do dịch bệnh đã về nước.

Trong 12 phi công đang khai thác, cục cho biết có 11 người lái làm việc cho VietJet và 1 người của Jetstar Pacific.

Cục Hàng không khẳng định việc cấp giấy phép lái máy bay cho 27 phi công Pakistan tuân thủ quy chế an toàn hàng không của Việt Nam và quy định tại Phụ ước 1 - Công ước Chicao về hàng không dân dụng. 27 người này được xác định không liên quan đến các vấn đề sự cố hay uy hiếp an toàn bay trong thời gian qua.

Sau bê bối bằng giả của hàng trăm phi công Pakistan, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng bay tạm thời không phân lịch bay cho các phi công nêu trên cho đến khi có thông báo mới của cục.

Trước đó, trao đổi với Zing, Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho biết cục đang phối hợp với nhà chức trách Pakistan rà soát toàn bộ hồ sơ của những phi công nước này làm việc tại Việt Nam. Nếu kết quả xác minh không phát hiện sai phạm, các phi công sẽ được làm việc trở lại.

Theo Zing
Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Học sinh tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đọc sách tại thư viện. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
Lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số
(Ngày Nay) -  Trong những năm trở lại đây, văn hóa đọc sách tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang ngày càng được quan tâm, đặc biệt là việc lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số vùng cao.
Ảnh minh họa
Đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục phổ thông
(Ngày Nay) -  Từ năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025. Theo kế hoạch được phê duyệt, đến năm 2025, 100% các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân tổ chức giáo dục quyền con người cho người học.
Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu phát triển, gây mưa rào và dông cho hầu khắp khu vực thành phố Hà Nội.
Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
(Ngày Nay) - Tiến sĩ Lê Kiên Thành khoác trên mình bộ vest xanh lịch lãm, phong thái điềm đạm nhẹ nhàng, nở nụ cười hiền lành, từ tốn bước vào khán phòng giao lưu với độc giả sau khi xuất bản quyển sách đầu tay “Những khoảnh khắc sống”. Ông đến với văn đàn muôn vàn tinh tú ở độ “Thất thập” bằng những câu chuyện thật, rất thật cùng lời lẽ chân thành, mộc mạc và hơn hết là một trái tim nhạy cảm, giàu lòng nhân hậu.
Tập trung khắc phục sự cố sạt lở hầm Bãi Gió
Tập trung khắc phục sự cố sạt lở hầm Bãi Gió
(Ngày Nay) - Sau hơn một ngày xảy ra sự cố sạt lở tại vị trí trong hầm đường sắt Đèo Cả, thuộc địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, lực lượng chức năng đã nỗ lực nhằm thông hầm sớm nhất.