Cướp 200 triệu của người vừa rút tiền từ ngân hàng để chơi game

Thấy chị T. đi ra từ ngân hàng, hai thanh niên 9X đã bám theo rồi lao tới giật chiếc túi xách bên trong chứa 200 triệu đồng.
Đinh Mạnh Tài tại cơ quan điều tra. (Ảnh: báo Tiền Phong)
Đinh Mạnh Tài tại cơ quan điều tra. (Ảnh: báo Tiền Phong)

Chiều 17/8, Công an TP. Đà Lạt đã phối hợp cùng Phòng cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với nghi can Đinh Mạnh Tài (27 tuổi, trú tại 14/1 Thi Sách, phường 6, TP Đà Lạt) vì liên quan đến vụ cướp giật 200 triệu đồng.

Trưa cùng ngày, đồng phạm với Tài là Phan Tấn Thành (28 tuổi, trú tại phường 4, TP Đà Lạt) cũng đã đến Công an TP Đà Lạt đầu thú.

Liên quan đến hành vi của hai thanh niên 9X này, báo Tiền Phong cho biết thêm, bước đầu Thành khai nhận, do bị Tài rủ rê nhiều lần nên đến ngày 15/8, Thành đồng ý đi cướp giật tài sản để lấy tiền trả nợ và tiêu xài. Tài đã đến tiệm cầm đồ T.H thuê chiếc xe máy wave RS màu đỏ đen để làm phương tiện đi cướp giật.

Hai đối tượng chở nhau qua nhiều tuyến đường nhưng chưa có cơ hội thuận lợi để ra tay. Đến khoảng 16h, Thành phát hiện chị V.T.N.T ôm túi xách đi ra từ chi nhánh ngân hàng V tại Phường 9 (TP Đà Lạt) rồi cất túi vào cốp xe máy nên bám theo.

Khi về đến nhà ở khu Trại Mát (Phường 11), chị V.T.N.T vừa mở cốp xe lấy túi đựng tiền ra thì Tài lao vào sân giật túi xách rồi chạy ra, leo lên chiếc xe wave RS mà Thành đã nổ máy chờ sẵn. Hai đối tượng nhanh chóng tăng ga chiếc xe tẩu thoát.

Chị V.T.N.T tri hô và chạy theo được một đoạn thì mất dấu các đối tượng trên Quốc lộ 27C.

Chạy đến cánh rừng ở Phường 11, hai đối tượng dừng lại kiểm tra túi xách, lấy tiền ra chia nhau: Thành 95 triệu, còn Tài 105 triệu đồng.

Ngày 16/8, Tài gọi điện thoại cho Thành báo tin công an đang truy lùng gắt gao và rủ cùng nhau bỏ trốn nhưng Thành không đồng ý.

Sáng 17/8, Thành đem 94 triệu đồng vừa cướp được gửi vào ngân hàng. Tuy nhiên, đến trưa cùng ngày Thành đã đến Công an TP Đà Lạt tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi cướp giật.

Từ nguồn tin báo của Thành, công an đã bắt được Đinh Mạnh Tài. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Tài khai nhận đã dùng 80 triệu đồng mua thẻ cào chơi game, 25 triệu còn lại dùng để trả nợ và tiêu xài.

Theo Giao thông
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.