Đà Nẵng giải thích lý do việc đề nghị khu vực bị phong toả không tiếp nhận tiếp tế

Ngày 7/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng đã có thông cáo nói rõ về việc chỉ đạo ngừng tiếp nhận tiếp tế tại các cơ sở y tế và khu vực phong toả.
Đà Nẵng giải thích lý do việc đề nghị khu vực bị phong toả không tiếp nhận tiếp tế

Trước đó, vào tối tối 6/8, UBND TP Đà Nẵng có văn bản triển khai một số nội dung liên quan công tác phòng chống dịch COVID-19  trên địa bàn TP. Văn bản cho hay, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị các tổ chức, cá nhân không hỗ trợ trực tiếp lương thực, thực phẩm đến các cơ sở y tế và các khu vực phong tỏa, các cơ sở cách ly tập trung. Yêu cầu các cơ sở cách ly tập trung, các khu vực và các cơ sở y tế phong toả không trực tiếp tiếp nhận lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, thực phẩm chế biến sẵn. Văn bản này của TP lập tức thu hút sự quan tâm của dư luận với nhiều ý kiến trái chiều, nhất là các cá nhân, đơn vị, tổ chức thiện nguyện những ngày qua hỗ trợ, ủng hộ các khu vực và cơ sở y tế bị phong toả. 

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho biết:  Tình hình dịch bệnh đang diễn ra hết sức phức tạp, lượng người tiếp xúc gần được cách ly tăng cao, lực lượng y tế cũng đã trải ra khắp các điểm nóng. Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, trong 10 ngày đến là cao điểm của dịch COVID-19. Do vậy ngày 6/8, UBND TP đã có Công văn để triển khai một số nội dung liên quan. 

Theo Ban chỉ đạo, việc tăng cường công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, không nhận trực tiếp thực phẩm (nhất là thức ăn chế biến sẵn) tại các địa điểm cách ly, phong tỏa, các cơ sở y tế là cần thiết. Các chỉ đạo trên nhằm đảm bảo không để xảy ra các sự cố liên quan đến thực phẩm do quá trình chế biến, vận chuyển...Tránh tiếp xúc gần giữa các lực lượng chức năng tại các khu phong tỏa, cách ly, các cơ sở y tế (những người tiếp xúc gần với các nguồn bệnh) và những người đem thực phẩm đến các địa điểm này.

Hiện nay, TP vẫn ghi nhận những ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, nếu không kiểm soát được an toàn vệ sinh thực phẩm các suất ăn sẽ đưa vào các khu phong tỏa, cách ly, các cơ sở y tế, rất có thể sẽ đem theo nguồn bệnh vào những nơi này, như trường hợp đã từng xảy ra tại một số địa phương. Vì vậy, việc quản lý về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng là để kiểm soát, đảm bảo sức khoẻ cho đội ngũ y bác sĩ và các lực lượng ở tuyến đầu phòng chống dịch, nhất là khi Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C đang được nỗ lực “làm sạch” để có thể tiếp nhận bệnh nhân vào chữa bệnh trong thời gian sớm nhất.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng cho biết: trong thời gian tới, chính quyền TP tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân làm thiện nguyện cần phối hợp với các đầu mối của thành phố tại: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, UBMTTQVN các quận, huyện, xã, phường… để thực hiện việc hỗ trợ, phân phối đều hơn, đến đúng địa chỉ hơn và đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch.

Đối với việc cung cấp thực phẩm, các tổ chức, các nhân có thể phối hợp với các bếp ăn đã được kiểm định về vệ sinh an toàn thực phẩm; tài trợ thông qua các doanh nghiệp cung cấp suất ăn công nghiệp đang cung cấp cho các bệnh viện, khu cách ly. Để được hướng dẫn chi tiết, đề nghị các tổ chức, cá nhân vui lòng liên hệ Ban An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố (ông Nguyễn Tấn Hải – Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố, số điện thoại: 0914 000 808).

UBND TP Đà Nẵng cũng xin trân trọng cảm ơn mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong việc phòng, chống, đẩy lùi dịch COVID-19 tại TP Đà Nẵng.

Cũng theo lãnh đạo TP Đà Nẵng, ngay từ những ngày đầu tiên khi dịch COVID-19 bùng phát, thành phố Đà Nẵng đã nhận được sự hỗ trợ rất tích cực từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn và cả nước. Đây không chỉ là nguồn lực rất lớn, hỗ trợ tích cực, cấp thiết cho các ngành, các lực lượng chức năng trực tiếp làm nhiệm vụ, bệnh nhân, người nhà trong các khu vực cách ly, phong tỏa, cơ sở y tế… mà còn là nguồn động viên tinh thần rất to lớn đối với chính quyền và các lực lượng chức năng của TP. Sự hỗ trợ kịp thời đó thể hiện được sự đoàn kết, chung tay, sẵn sàng sát cánh cùng chính quyền, các lực lượng chức năng, ngành y tế… trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. UBND TP trân trọng cảm ơn những tình cảm và sự hỗ trợ quý giá đó.

Theo Tiền Phong
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.