Đà Nẵng vướng mắc khi hợp nhất 3 Văn phòng UBND, HĐND, ĐBQH

Việc hợp nhất Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND), Văn phòng Hội đồng nhân dân (HĐND) và Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) của TP.Đà Nẵng chưa thể thực hiện vì gặp vướng mắc.
Đà Nẵng vướng mắc khi hợp nhất 3 Văn phòng UBND, HĐND, ĐBQH

Theo đó, vào tháng 10.2018, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết 580/2018/UBTVQH14 về việc thí điểm hợp nhất Văn phòng ĐBQH, Văn phòng HĐND và Văn phòng ĐBQH cấp tỉnh.

Nghị quyết trên sẽ thực hiện tại 10 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương bao gồm: Bắc Kạn, Đà Nẵng, Hà Giang, Hà Tĩnh, Lâm Đồng, Quảng Ninh, Tây Ninh, Thái Bình, TP.HCM và Tiền Giang. Ủy Ban Thường vụ Quốc hội cũng khuyến khích các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác chủ động thực hiện thí điểm theo quy định.

Tại TP.Đà Nẵng, ngày 19.12.2018, HĐND TP.Đà Nẵng đã thông qua nghị quyết hợp nhất 3 Văn phòng, UBND, HĐND và ĐBQH.

Tuy nhiên đến thời điểm này, việc hợp nhất vẫn chưa được thực hiện.

Liên quan đến vấn đề này, ông Đoàn Ngọc Hùng Anh - Chánh Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho hay, Đà Nẵng chưa thực hiện được việc hợp nhất là do gặp một số vướng mắc.

"Khi tiến hành hợp nhất, chúng tôi gặp một số vướng mắc và đã có báo cáo xin ý kiến Trung ương", ông Anh nói.

Còn ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Đà Nẵng cho hay, vướng mắc ở đây liên quan đến hoạt động của các văn phòng.

"Việc hợp nhất 3 văn phòng sẽ được thực hiện sớm. Hiện thành phố đang chuẩn bị cơ cở vật chất cho việc hoạt động của văn phòng. Tuy nhiên, còn một số vướng mắc liên quan đến hoạt động của các ban chuyên môn, phòng giúp việc. Việc này, chúng tôi đã gửi báo cáo xin ý kiến của Thường vụ Quốc hội và sẽ sớm được tháo gỡ", ông Dũng nói. 

da nang vuong mac khi hop nhat 3 van phong ubnd, hdnd, dbqh hinh anh 1
Ông Đoàn Ngọc Hùng Anh vừa được bổ nhiệm làm Chánh Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng vào ngày 19.12.2018. Ảnh: Dân Việt

Được biết, sau khi sáp nhập 3 văn phòng trên, văn phòng hợp nhất sẽ có Chánh Văn phòng và các Phó Chánh Văn phòng. Số lượng phó Chánh Văn phòng có thể không vượt quá số lượng lãnh đạo văn phòng hiện có là 8 người. 

Sau khi thành lập và đi vào hoạt động, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP.Đà Nẵng có trách nhiệm xây dựng phương án, lộ trình sắp xếp đến năm 2020 đảm bảo số lượng cấp phó theo quy định chung.

Ngoài ra, tổng chỉ tiêu xác định đối với Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và TP.Đà Nẵng là 151 người, bao gồm 123 biên chế công chức, 28 hợp đồng. Sau khi hợp nhất, việc dôi dư 21 người hiện có tại 3 văn phòng sẽ được giải quyết.

Một thông tin đáng quan tâm khác là sắp tới, Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng sẽ trình Ban Thường vụ Thành ủy cho thực hiện thí điểm một số chức danh, hợp nhất một số cơ quan khác. Theo đó, Trưởng Ban Tổ chức Quận/Huyện ủy sẽ đồng thời là Trưởng Phòng Nội vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận/Huyện ủy kiêm Chánh Thanh tra Quận/huyện,...

Theo Dân Việt
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.