Đà Nẵng xét nghiệm cho công nhân, người lao động

(Ngày Nay) - Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp và khu công nghệ cao, Đà Nẵng đã tiến hành xét nghiệm cho các lao động có nguy cơ cao. 
Đà Nẵng xét nghiệm cho công nhân, người lao động

Tính đến ngày 29/8, Đà Nẵng có 14 doanh nghiệp thực hiện xét nghiệm SARS-COV-2, lấy mẫu cho 7.277/11.137 lao động. Hiện, có 6.465 số mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính, các mẫu còn lại đang chờ kết quả. 

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố, nhìn chung các doanh nghiệp đã nắm vững quy trình xử lý, sau khi có ca dương tính với virus SARS-CoV-2 đã tổ chức tốt việc phân loại, phối hợp với chính quyền địa phương đưa đi cách ly và cho công nhân nghỉ để cách ly tại nhà; các công ty cũng đã thực hiện khử trùng vệ sinh nhà xưởng, khu vực lây nhiễm, để tiếp tục sản xuất.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng nhận định, đến nay tại các khu công nghệ cao và khu công nghiệp có 489 dự án đã được cấp đăng ký đầu tư. Hiện có khoảng 300 doanh nghiệp đang hoạt động bình thường với tổng số lao động khoảng 65.000 người.

Đặc biệt, có 145 doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 ở các mức độ khác nhau, trong đó có 38 doanh nghiệp hoạt động cầm chừng, giãn tiến độ, 22 doanh nghiệp tạm dừng hoạt động do khó khăn về nguyên liệu, đầu ra sản phẩm, cho công nhân nghỉ để phòng, chống dịch.

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại đến nay, trên địa bàn Đà Nẵng có 1.508 người lao động bị ảnh hưởng; trong đó 191 lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, 556 lao động tạm thời ngừng việc và 761 lao động thuộc các trường hợp khác.

Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.