Đã xác định được danh tính 1 nạn nhân người Việt trong vụ cháy ở Nga

Nữ công dân Việt Nam, quê quán huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ, bị bỏng nặng toàn thân (37%) và bỏng đường hô hấp.
Xe cứu hỏa có mặt tại hiện trường vụ việc. Ảnh: TASS.
Xe cứu hỏa có mặt tại hiện trường vụ việc. Ảnh: TASS.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra ngày 7/1 tại một trang trại ở quận Ramenskoye, tỉnh Moscow, ngày 8/1, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

Ngày 7/1/2020, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy và khả năng có nạn nhân là người Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã nhanh chóng cử cán bộ đến hiện trường, làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin. Các cơ quan chức năng sở tại cho biết vụ việc khiến 8 người tử vong (3 nam, 3 nữ và 2 người chưa xác định được giới tính) và 1 người bị thương nặng. Danh tính và quốc tịch của các nạn nhân tử vong sẽ được thông báo sau khi hoàn tất khám nghiệm tử thi.

Nạn nhân bị thương nặng hiện đang được điều trị tích cực tại phòng hồi sức cấp cứu, Trung tâm bỏng, Bệnh viện số 2 thành phố Padolskaya. Cùng ngày, Đại sứ quán đã cử cán bộ đến thăm hỏi người bị thương, và qua trao đổi, đã xác định là nữ công dân Việt Nam, quê quán huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ, bị bỏng nặng toàn thân (37%) và bỏng đường hô hấp.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo: Cục Lãnh sự khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước, các địa phương, cung cấp thông tin liên quan từ Việt Nam để hỗ trợ xác nhận quốc tịch nạn nhân; Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tích cực theo dõi sát vụ việc, chủ động phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan chức năng của Nga và Việt Nam, thúc đẩy quá trình xác nhận danh tính và quốc tịch, tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết; đăng tải đường dây nóng, tiếp nhận thông tin từ cộng đồng và thân nhân của những người nghi là nạn nhân Việt Nam trong vụ việc.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị liên hệ theo số đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Nga:+7 (903) 682 16 17 hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ Công dân: + 84 981 84 84 84.

Theo TTXVN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.