Đại sứ Việt Nam tại Anh đặt hoa tưởng niệm 39 người chết trên xe tải

Lễ tưởng niệm 39 người Việt Nam tử nạn trong thùng chiếc xe tải đông lạnh từ Bỉ vào bến cảng Purleet trên sông Thames, Vương quốc Anh, được tổ chức vào chiều ngày 7/11 tại Hội đồng Thurrock Council thuộc thị trấn Grays, Essex.
Đại sứ Việt Nam tại Anh Trần Ngọc An tưởng niệm các nạn nhân
Đại sứ Việt Nam tại Anh Trần Ngọc An tưởng niệm các nạn nhân

Đại sứ Việt Nam tại Anh Trần Ngọc An đã đặt vòng hoa tưởng niệm và viết trong sổ tang lời chia buồn sâu sắc nhất tới các thân nhân người bị nạn. Đại sứ quán Việt Nam khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chắt chẽ với các cơ quan chức năng của Anh và Việt Nam để thực hiện việc bảo hộ công dân và hỗ trợ các gia đình nạn nhân, đưa thân nhân về nước. Đại sứ gửi lời cảm ơn tới cảnh sát và các cơ quan chức năng của Anh đã nỗ lực phối hợp giải quyết vụ việc.

Đại sứ Việt Nam tại Anh đặt hoa tưởng niệm 39 người chết trên xe tải ảnh 1

Bàn đặt sổ tang tưởng niệm 39 nạn nhân. (Ảnh: VKT) 

Đại sứ Trần Ngọc An cùng các thành viên trong Ban chấp hành Hội người Việt và bà con Việt kiều cũng đi đặt hoa tưởng niệm ở trong khu vườn phía sau tòa nhà ủy ban, nơi vài ngày trước Thủ tướng Anh Boris Johnson đã tới đây đặt hoa chia buồn.

Đại sứ Việt Nam tại Anh đặt hoa tưởng niệm 39 người chết trên xe tải ảnh 2

Đại sứ Trần Ngọc An dự lễ tưởng niệm. (Ảnh: VKT)

Ông Vũ Kim Thanh, Phó Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Vương Quốc Anh, cho biết mọi người rất xúc động trước thảm họa đã xảy ra.

Đại sứ Việt Nam tại Anh đặt hoa tưởng niệm 39 người chết trên xe tải ảnh 3

Đại sứ viết sổ tang. (Ảnh: VKT)

Hội Người Việt Nam tại Vương Quốc Anh gửi tới gia đình các nạn nhân lời chia buồn sâu sắc nhất.

Đại sứ Việt Nam tại Anh đặt hoa tưởng niệm 39 người chết trên xe tải ảnh 4

Một số người đang vận động tổ chức buổi ca nhạc vào ngày 24/11 để gây quỹ hỗ trợ gia đình 39 nạn nhân.

Trước đó, Cộng động người Việt tại Anh Quốc tổ chức cầu nguyện cho 39 nạn nhân tại công viên Speakers Corner Hyde London hôm 3/11.

“Cả nước và cả thế giới đã sốc trước bi kịch này, sự nghiệt ngã của số phận mà những con người vô tội đã phải chịu khi mong muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn ở đất nước này. Để lên án sự nhẫn tâm của những kẻ gây ra tội ác này, chính phủ Vương quốc Anh chúng tôi quyết tâm làm tất cả trong khả năng của mình để đưa những kẻ phạm tội ra công lý”, Thủ tướng Anh viết trong sổ tang.

Theo Tiền Phong
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: