Đại uý Lê Thị Hiền nói mình bị oan, bị lăng mạ trước

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với Đại uý Lê Thị Hiền, trong thời gian này bà Hiền vẫn phải đến cơ quan để báo cáo theo yêu cầu, phối hợp làm rõ các thông tin liên quan.

 

Đại uý Lê Thị Hiền nói mình bị oan, bị lăng mạ trước

Ngày 23-8, liên quan đến vụ gây rối ở sân bay Tân Sơn Nhất gây xôn xao dư luận, Đại uý Lê Thị Hiền, cán bộ Công an quận Đống Đa, xác nhận mình là nhân vật trong đoạn clip đang xôn xao.

Bà Hiền cho biết đến sáng nay 23-8, bà chưa nhận được quyết định tạm đình chỉ nên vẫn đi làm bình thường, song khi có văn bản thì bà sẽ chấp nhận.

Bà Hiền cho rằng bản thân bà bị oan, sự việc đang bị mọi người hiểu sai sự thật. Đoạn clip cũng không thể hiện từ đầu sự việc dẫn đến việc bà bức xúc như vậy. "Lúc ở sân bay tôi quá bức xúc nên không kiềm chế được bản thân, nhưng nguyên nhân sự việc một phần do tôi bị lăng mạ trước" - bà Hiền nói.

Ngoài ra, bà Hiền mong muốn cần phải làm rõ sự việc, sai đến đâu thì xử lý đến đó.

Liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo Công an quận Đống Đa cho hay đơn vị đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với Đại uý Hiền và yêu cầu nữ cán bộ này báo cáo toàn bộ nội dung vụ việc đã xảy ra. Trong thời gian đình chỉ công tác, Đại úy Hiền vẫn phải đến cơ quan để báo cáo theo yêu cầu, phối hợp làm rõ các thông tin liên quan.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động sáng 23-8, Trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết: "Tôi đã cho kiểm tra và yêu cầu Công an quận Đống Đa đình chỉ công tác 30 ngày để đồng chí này kiểm điểm, xử lý nghiêm".

Theo Trung tướng Đoàn Duy Khương, hành động và cách ứng xử của đại úy Lê Thị Hiền là "không thể chấp nhận được". Trong ngành công an có những quy định về xử lý cán bộ, cả về mặt ứng xử, tùy theo mức độ vi phạm và các tài liệu để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trước đó, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết vụ việc đã được Cảng vụ Hàng không miền Nam chuyển giao cho cơ quan công an. Theo quy định, chỉ 1 cơ quan có thẩm quyền được ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Trong trường hợp cơ quan công an đề nghị cơ quan quản lý hàng không áp dụng hình phạt bổ sung, Cục Hàng không sẽ căn cứ vào mức độ vi phạm để xử lý nghiêm minh, thậm chí Cục sẽ ra quyết định cấm bay đối với hành khách Lê Thị Hiền.

Nữ hành khách này đã bị Công an xử phạt vi phạm hành chính về hành vi gây mất trật tự ở khu vực cảng, mức phạt 200.000 đồng. Cảng vụ Hàng không miền Nam đã báo cáo Cục Hàng không Việt Nam vụ việc và đề xuất biện pháp phạt bổ sung là xem xét cấm bay đối với hành khách này do thái độ, ý thức cư xử và hành vi gây rối, không hợp tác khi bị xử lý.

Theo Người Lao động
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.