Đám tang đẫm nước mắt tiễn đưa ngư dân tử nạn trong vụ chìm tàu

(Ngày Nay) - Hàng trăm người dân tiễn đưa thuyền viên vụ chìm tàu cá ở Bạch Long Vĩ về với đất mẹ, ở nghĩa trang xã Tiến Thủy (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) trong tiết trời oi bức.
Từng bước chân chậm rãi tiễn đưa thuyền viên Nguyễn Văn Hòa (40 tuổi) về nơi an nghỉ cuối cùng. - Ảnh: Vietnamnet
Từng bước chân chậm rãi tiễn đưa thuyền viên Nguyễn Văn Hòa (40 tuổi) về nơi an nghỉ cuối cùng. - Ảnh: Vietnamnet

Theo thông tin đăng tải trên báo Dân Trí, chiều 1/7, rất đông người dân xã Tiến Thủy (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã tới dự đám tang anh Nguyễn Văn Hòa (ngư dân trên tàu cá gặp nạn tại Hải Phòng). Còn 9 người khác vẫn đang mất tích. Làng biển Tiến Thủy ai cũng canh cánh một nỗi lo sợ không dám nói thành lời.

Trong suốt những ngày qua, chị Nguyễn Thị Lý (vợ anh Hòa) dường như đã khóc cạn nước mắt vì thương chồng, thương con. Nỗi đau càng nặng trĩu khi người con trai cả Nguyễn Văn Phong (SN 2002) vẫn đang mất tích giữa biển khơi lạnh giá.

Chưa bao giờ, tai họa ập đến làng biển Tiến Thủy lớn đến như vậy. Giữa biển khơi mênh mông, 9 ngư dân vẫn đang mất tích, sự sống của họ lúc này thật mong manh.

Đám tang đẫm nước mắt tiễn đưa ngư dân tử nạn trong vụ chìm tàu ảnh 1

Ghi nhận của PV báo Vietnamnet, vào sáng 1/7, tại trụ sở UBND xã Tiến Thủy, hàng trăm người dân, thân nhân 9 thuyền viên đang mất tích tiếp tục tập trung về chật kín. Họ yêu cầu sự vào cuộc của cơ quan chức năng và phía chủ tàu tích cực tìm kiếm các nạn nhân.

Nghe tin sắp có gió áp thấp nhiệt đới trên biển, càng khiến người dân nôn nóng hơn, nếu chậm trễ, là không thể cứu được nữa.

Ông Bùi Ngọc Tú (anh trai nạn nhân Bùi Nam Chung) nói: “Dân chúng tôi bức xúc vì từ 2 ngày trước được báo thợ lặn sẽ lặn xuống biển tìm kiếm người mất tích. Nhưng sáng 30/6, họ lại nói thợ lặn quay về vì không lặn được. Phải có cách nào đó khẩn trương cứu vớt anh em ngư dân chúng tôi chứ. Chúng tôi bỏ mồ hôi, bỏ cả máu để bám biển…”

Ông Trần Hữu Tiến - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An cũng đã có mặt để đối thoại với người dân Tiến Thủy. Thay mặt chính quyền địa phương các cấp, ông Tiến gửi lời chia sẻ, thông cảm sâu sắc với bà con.

Chủ tịch UBND xã Tiến Thủy Nguyễn Văn Ước cho biết, thông tin ban đầu có một nhóm thợ lặn từ huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) gồm 8 người (4 thợ lặn, 4 phục vụ) và một nhóm thợ lặn từ Hải Phòng đang tiếp cận hiện trường con tàu bị chìm.

“Nếu mực nước 20-30m thì nhiều người trong xã có thể lặn xuống tìm kiếm. Ở đây mực nước hơn 60m, không có thiết bị tốt thì khó lặn xuống” - ông Ước chia sẻ.

Đám tang đẫm nước mắt tiễn đưa ngư dân tử nạn trong vụ chìm tàu ảnh 2

Cũng trong ngày 1/7, lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Nghệ An, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình có ngư dân bị nạn. Bên cạnh đó, phía đoàn cấp tỉnh thăm hỏi và hỗ trợ 5 triệu đồng cho một thuyền viên mất tích và 3 triệu đồng cho thuyền viên được cứu vớt.

UBND huyện Quỳnh Lưu cũng động viên, hỗ trợ 5 triệu đồng cho thuyền viên mất tích và 2,5 triệu đồng cho ngư dân được cứu vớt.

Thông tin về sự việc xảy ra trước đó, báo điện tử Infonet cho hay, vào trưa ngày 28/6, tàu đánh cá mang số hiệu NA-95899.TS của ông Hồ Bá Lâm (trú ở xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu) đang đánh bắt cách đảo Bạch Long Vỹ khoảng 32 hải lý về phía Nam (trên tàu có tất cả 19 thuyền viên), thì bất ngờ xảy ra va chạm với một chiếc tàu hàng rồi bị chìm.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) đã điều động tàu SAR 411 chỉ huy hiện trường, phối hợp cùng các tàu SAR 273, Hải quân 636, Pacific 01, Tân Cảng Pioneer... triển khai công tác tìm kiếm.

Đám tang đẫm nước mắt tiễn đưa ngư dân tử nạn trong vụ chìm tàu ảnh 3

Trắng khăn tang nơi miền quê quanh năm bám lấy biển cả mưu sinh. - Ảnh: Vietnamnet

Đồng thời, UBND thành phố Hải Phòng cũng ra văn bản huy động các tàu cá của ngư dân tham gia phối hợp tìm kiếm cứu nạn thuyền viên và tàu NA-958899.TS.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng mới tìm thấy thi thể thuyền viên Nguyễn Văn Hòa, trong khi 9 ngư dân mất tích vẫn chưa được tìm thấy.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.