Dàn nữ tiếp viên bị 'ông trùm' giam lỏng, đánh đập, lột tiền

Tuyển được dàn tiếp viên nữ tuổi từ 15- 20, "ông trùm" giam lỏng các cô gái, đánh đập, lột tiền...
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngày 20/12, TAND cấp cao tại Hà Nội đưa vụ án Giữ người trái pháp luật, Cướp tài sản và Không tố giác tội phạm ra xét xử phúc thẩm.

Bản án sơ thẩm cho rằng, đầu tháng 1/2018, Ngô Văn Chuẩn (SN 1990) và Phạm Văn Tấn (SN 1994, cùng ở Nam Định) bàn bạc, rủ nhau làm môi giới nhân viên nữ phục vụ bấm bài, rót bia rượu, hát cùng khách tại các quán karaoke trên địa bàn huyện Trực Ninh và Nghĩa Hưng, Nam Định.

Theo phân công, Chuẩn là người quản lý, đưa đón nhân viên đến các quán hát, còn Tấn quan hệ với các quán để khi khách có nhu cầu thì "điều" nhân viên đến phục vụ.

Cả hai thống nhất với các chủ quán karaoke, mỗi lần gọi nhân viên của Chuẩn và Tấn đi hát thì phải trả 300.000 đồng/nhân viên/giờ. Hai "ông trùm" trả cho nhân viên 200.000 đồng, số còn lại chia đôi.

Chuẩn tuyển được 6 nhân viên nữ tuổi từ 15-20, thuê nhà trọ cho họ ở rồi thuê hai người đàn ông thường xuyên ăn ở tại nhà trọ cùng các nữ nhân viên để quản lý, chở nhân viên đi làm tại các quán karaoke. Hai người này được trả lương 4 triệu đồng/tháng. Chuẩn còn thuê người chấm công cho các nữ nhân viên.

Chuẩn nghi ngờ một số nữ nhân viên móc nối với phục vụ tại các quán karaoke để làm tăng ca kiếm thêm tiền nên sáng 25/1, "ông trùm" này đến nhà trọ đánh đập, dọa dẫm các nhân viên để dằn mặt.

Đến nơi cùng vài "đầu gấu", Chuẩn cho người thu điện thoại của các nữ nhân viên, lấy ra 2 thanh kiếm rồi gọi các nữ tiếp viên dậy.

Chuẩn vừa chửi bới vừa đánh đập 2 nữ nhân viên. Sau đó anh ta bắt các nữ tiếp viên ngồi xuống sàn, bắt tiếp viên tên H. lấy hết tiền trong túi đưa cho anh ta. Sợ hãi, H. đã phải răm rắp nghe theo.

Sau màn đánh, chửi, lột tiền của các nữ tiếp viên, Chuẩn đưa ra quy định: Các nữ tiếp viên sẽ bị quản lý chặt, không được tự do đi lại, đi đâu phải xin phép...

Sau ngày hôm đó, mỗi khi các nữ tiếp viên ra ngoài hoặc đi đến quán karaoke phục vụ khách đều có người đi theo giám sát. Về đến nhà trọ họ bị khóa cổng, nhốt bên trong để không có cơ hội bỏ trốn.

Đến ngày 26/1, một trong số các cô gái đã liên lạc về báo cho gia đình biết việc mình bị giam lỏng. Hai ngày sau, bố của cô gái này đã đến cơ quan công an trình báo.

Sau đó, Công an tỉnh Nam Định đã triệu tập Chuẩn và đồng bọn đưa về trụ sở để điều tra, xác minh. Tại CQĐT bọn chúng thừa nhận hành vi phạm tội như đã nêu.

"Ông trùm" Ngô Văn Chuẩn và đồng bọn bị TAND tỉnh Nam Định đưa ra xét xử tội Giữ người trái pháp luật, Cướp tài sản và Không tố giác tội phạm.

HĐXX cấp sơ thẩm cho rằng, hành vi của các bị cáo đã xâm phạm đến quyền sở hữu của công dân, quyền tự do thân thể của con người; xâm phạm đến trật tự công cộng, gây dư luận bất bình, cần phải xử lý nghiêm.

TAND tỉnh Nam Định tuyên phạt Chuẩn 3 năm tù vì tội Giữ người trái pháp luật, 2 năm tù về tội Cướp tài sản. Bị cáo Tấn nhận 9 tháng tù vì tội Không tố giác tội phạm. Các bị cáo khác phải nhận mức án từ 9-39 tháng tù.

Sau bản án sơ thẩm, có 2 bị cáo kháng cáo, xin được hưởng án treo. Tuy nhiên Tòa án cấp phúc thẩm đã bác kháng cáo của hai bị cáo này.

Theo Vietnamnet
TIN LIÊN QUAN
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.