Đăng bản đồ Việt Nam sai chủ quyền, một người Trung Quốc bị phạt 12,5 triệu đồng

(Ngày Nay) - Một người Trung Quốc bị phạt 12,5 triệu đồng vì sử dụng tài khoản mạng xã hội đăng tải hình ảnh bản đồ Việt Nam thể hiện sai chủ quyền quốc gia.
Hình ảnh thể hiện sai chủ quyền quốc gia trên tài khoản Facebook của ông C.B.G. - Ảnh: Zing.vn
Hình ảnh thể hiện sai chủ quyền quốc gia trên tài khoản Facebook của ông C.B.G. - Ảnh: Zing.vn

Theo thông tin đăng tải trên Vnexpress, ngày 22/9, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Hải Phòng phối hợp với công an quận Ngô Quyền, xử phạt 12,5 triệu đồng đối với ông C.B.G. (48 tuổi, người Trung Quốc, tạm trú phường Đông Khê, quận Ngô Quyền) vì vi phạm trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Được biết, hiện nay, ông G. đang dạy tiếng Trung tại một trung tâm ngoại ngữ trên đường Lê Hồng Phong.

Như Zing.vn đã đưa tin, trước đó, chiều 20/9, ông G. sử dụng tài khoản Facebook mang tên "Richard Chen" đăng hình ảnh bản đồ Việt Nam trên một số trang mạng không thể hiện đầy đủ chủ quyền quốc gia của Việt Nam. Việc này gây bức xúc trong dư luận.

Nắm bắt sự việc trên, Công an quận Ngô Quyền đã báo cáo lãnh đạo Quận ủy, UBND, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ.

Công an Ngô Quyền sau đó làm việc với ông C.B.G.. Người đàn ông này thừa nhận vi phạm. Ngoài chấp hành nộp phạt, ông C.B.G. chủ động gỡ bỏ thông tin sai và cam kết không tái phạm.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.