Đánh chết bạn nhậu vì không đi mua rượu, người đàn ông lãnh án 19 năm tù

(Ngày Nay) - Chỉ vì mâu thuẫn trong việc đi mua rượu để uống, người đàn ông 52 tuổi đã dùng búa và dao đánh vào đầu khiến hai bạn nhậu thương vong.
Bị cáo Nguyễn Văn Tiếp tại phiên tòa.
Bị cáo Nguyễn Văn Tiếp tại phiên tòa.

Theo thông tin đăng tải trên báo Pháp luật TP.HCM, ngày 24/7,TAND tỉnh Vĩnh Long xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tiếp (52 tuổi, ngụ huyện Bình Tân, Vĩnh Long) 19 năm tù về tội giết người.

Nạn nhân là ông Trần Văn Dũng (52 tuổi), hàng xóm và là bạn nhậu của bị cáo Tiếp. 

Báo Công an TP.HCM dẫn lại cáo trạng, sáng 10/2, Tiếp đi bộ đến nhà ông Trần Văn Dũng (52 tuổi, hàng xóm của bị cáo Tiếp) chơi. Đến nơi, Tiếp thấy ông Dũng đang uống rượu một mình nên ngồi vào lai rai cùng bạn.

Uống được một lúc thì có ông Phan Văn Út (44 tuổi) và 2 người khác (ngụ tại huyện Bình Tân) cùng vào ngồi nhậu cùng. Tất cả 5 người uống hết 2,5 lít rượu. Thấy hết rượu, Tiếp đưa 20.000 đồng và Út đưa 10.000 đồng để mua rượu về tiếp tục uống.

Đến 13 giờ 30 phút thì hết rượu nên Tiếp và Út mỗi người đưa 10.000 đồng và kêu ông Dũng đi mua rượu nhưng ông Dũng từ chối. Dũng lên tiếng chửi thề với Tiếp rồi bỏ đi vào trong nhà ngồi. Sau đó, ông Út tiếp tục đi mua rượu lần thứ hai mang về, khi đó ông Dũng vẫn còn chửi Tiếp.

Lúc này, Tiếp bước vào khu vực để chén lấy một con dao kim loại rồi đi đến chỗ ông Út và ông Dũng ngồi chém trúng vùng đầu của ông Út trọng thương rồi để con dao trở lại chỗ cũ; tiếp tục lấy búa (loại búa chẻ củi lưỡi bằng kim loại) đánh liên tiếp vào đầu làm ông Dũng gục tại chỗ. Út được mọi người đưa đến trạm y tế xã sơ cứu, khâu vết thương ở vùng đầu, còn Dũng thì tử vong sau đó do chấn thương sọ não.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX nhận định, Tiếp đã thực hiện hành vi mang tính chất côn đồ, gây ra cái chết cho bị hại, làm mất an ninh trật tự tại địa phương. Do đó, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Tiếp 19 năm tù về tội “Giết người”, theo báo Giao Thông.

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.