Tin Mới

Đầu tư 9.800 tỷ đồng để xây hầm đường bộ xuyên biển lớn nhất Việt Nam

Báo nói Ngày Nay
(Ngày Nay) - Để có thể sớm triển khai xây dựng hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục có tổng kinh phí dự kiến gần 10.000 tỷ đồng, tỉnh Quảng Ninh đã đề xuất với Chính phủ phương án tiết kiệm chi thường xuyên trong hơn 4 năm (mỗi năm 2.000 tỷ đồng) từ nguồn ngân sách tỉnh.

Hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục có quy mô 6 làn xe, tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 2.750m.

Báo Lao Động đưa tin, dự án Hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục đã được Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh thông qua báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, nguồn vốn và khả năng cân đối vốn.

Theo đó, dự án có tổng số vốn đầu tư trên 9.780 tỉ đồng, được bố trí từ nguồn ngân sách tỉnh; trong đó kế hoạch vốn giai đoạn 2018 – 2020 là trên 3.000 tỉ đồng, giai đoạn 2021 – 2025 là trên 6.766 tỉ đồng.

Ông Vũ Văn Hợp – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, để có nguồn vốn cho công trình thế kỷ trên, mỗi năm Quảng Ninh cân đối từ nguồn ngân sách tỉnh khoảng 2.000 tỉ đồng.

“Quảng Ninh đã có kinh nghiệm trong việc này, với nhiều công trình trọng điểm được xây dựng bằng nguồn ngân sách địa phương, vì vốn của Trung ương còn phải dành cho nhiều địa phương và các công trình cấp thiết khác”, ông Hợp nói.

Liên quan đến vấn đề này, ông Vũ Văn Khánh – Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh cho rằng, đây là công trình cấp đặc biệt, nhưng không nằm trong công trình quốc gia, nên Quảng Ninh xin chủ trương tự cân đối ngân sách để xây dựng và được Chính phủ đồng ý.

Đầu tư 9.800 tỷ đồng để xây hầm đường bộ xuyên biển lớn nhất Việt Nam - ảnh 1

Vị trí xây hầm đường bộ Cửa Lục

Theo thông tin đăng tải trên báo Dân Trí, hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục có quy mô 6 làn xe, tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 2.750m, trong đó, chiều dài hầm khoảng 2.140m. Hầm được thiết kết theo công nghệ hầm dìm (IMT), tiêu chuẩn đường đô thị TCVN 104-2007.

Điểm đầu nằm trên đường Hạ Long, phường Bãi Cháy (sau nút giao thông vào cổng Công viên Sun World Hạ Long 50m. Điểm cuối nằm trên đường Lê Thánh Tông, phường Hồng Gai (trước ngã 5 giao nhau với đường 25/4 khoảng 50m). Tổng mức đầu tư sơ bộ gần 9.800 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.

Thời gian thực hiện Dự án từ năm 2019 đến năm 2024.

Đây là công trình trọng điểm được kỳ vọng không chỉ giúp giảm tải giao thông qua khu vực nội thị TP Hạ Long, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân được thuận lợi, an toàn nhất là trong mùa mưa bão mà còn kết nối, phát huy hiệu quả chuỗi sản phẩm du lịch giữa 2 khu vực phía Đông và Tây TP Hạ Long.

Đặc biệt khi hệ thống các công trình giao thông động lực của tỉnh như đường cao tốc, sân bay… hoàn thành sẽ thu hút rất nhiều khách du lịch đến với Hạ Long. 

Ý kiến bạn đọc

Kéo xuống để xem tin tiếp theo