Đề nghị bắt giữ một bị cáo đánh bạc tại ngoại trong vụ Phan Văn Vĩnh

Theo kiểm sát viên, công an địa phương đã trả lời bị cáo tham gia đánh bạc có biểu hiện sử dụng ma túy nên đề nghị tòa bắt giữ.
Đề nghị bắt giữ một bị cáo đánh bạc tại ngoại trong vụ Phan Văn Vĩnh

Chiều 14/11, TAND tỉnh Phú Thọ xét xử vụ án đánh bạc nghìn tỷ trên mạng bằng việc tiếp tục xét hỏi các bị cáo bị truy tố về tội “Đánh bạc”. Trong vụ án, VKSND tỉnh Phú Thọ đã cáo buộc 44 người phạm tội “Đánh bạc”; 37 người phạm tội “Tổ chức đánh bạc”.

Trong phiên xét hỏi chiều nay, bị cáo Trần Thiện Tiến (SN 1987 ở Thái Nguyên) đã không có mặt khi chủ tọa yêu cầu lên bục khai báo. Khi được tái triệu tập, bị cáo này lấy lý do bị ốm nên đến muộn nhưng vẫn đủ sức khỏe để trả lời các câu hỏi tại tòa. Chủ tọa đã nhắc nhở chung, các bị cáo phải có mặt đầy đủ, nếu không tòa án sẽ yêu cầu lực lượng cảnh sát tiến hành dẫn giải.

Theo cáo trạng, Trần Thiện Tiến đã chơi bạc trên các cổng game do các bị cáo Nguyễn Văn Dương, Phan Sào Nam sáng lập với tổng số tiền hơn 54 triệu đồng qua 2 nick khác nhau.

Tại tòa, Tiến phủ nhận, cho rằng mình chỉ dùng 1 nick để chơi bạc, nick còn lại đã bị mất và một người chơi cũng không thể dùng 2 nick trong cùng 1 lúc. Trước lời khai mâu thuẫn, chủ tọa yêu cầu bị cáo Nguyễn Quốc Tuấn - nhân viên kỹ thuật vận hành các cổng game lên đối chất.

Theo bị cáo Tuấn, người chơi có thể dùng bao nhiêu nick cùng lúc tùy ý, phụ thuộc vào số máy tính, điện thoại họ có. “Nếu có 1.000 máy tính, người chơi có thể dùng 1.000 nick một lúc” - Nguyễn Quốc Tuấn nói.

Tuy nhiên, Trần Thiện Tiến vẫn khẳng định lời khai của mình và nói thêm, từng đến Công an phường Tân Long (TP Thái Nguyên) tự thú về hành vi đánh bạc trong năm 2017, trước khi bị Công an tỉnh Phú Thọ điều tra.

Các bị cáo Nguyễn Quốc Tuấn (bìa trái) và Trần Thiện Tiến đối chất.

Chủ tọa đặt câu hỏi, công an phường giải quyết việc tự thú của bị cáo ra sao? Tiến đáp: “Công an phường không làm gì”. Ngoài ra, bị cáo này cho rằng, tại giai đoạn trước tuy tố, các điều tra viên đã viết trước rồi đưa cho bị cáo ký.

Tuy vậy, trả lời câu hỏi của đại diện VKSND, Tiến khẳng định trong quá trình điều tra vụ án, bản thân không bị bức cung, nhục hình. Kiểm sát viên tiếp tục hỏi Tiến, tại sao mất 1 nick, chỉ còn 1 nick để dùng nhưng khi nhận cáo trạng đã không ý kiến?

Bị cáo Tiến trả lời muốn có ý kiến nhưng không biết gửi đến đâu và cũng được bố mẹ khuyên cứ ký các văn bản để gửi sang công an và tòa án.

Trước những lời khai mâu thuẫn của Tiến, người giữ quyền công tố cho rằng việc bị cáo “phản cung” là không có căn cứ. VKSND tỉnh Phú Thọ cũng từng tìm hiểu nhân thân, hành vi đánh bạc của bị cáo và được công an địa phương trả lời, Tiến có biểu hiện sử dụng ma túy. Vì vậy, kiểm sát viên đề nghị tòa bắt giữ Trần Thiện Tiến. Chủ tọa cho biết sẽ xem xét vấn đề này.

Theo Tiền Phong
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.