Đề nghị công nhận liệt sỹ Thượng úy Công an bị đâm khi làm nhiệm vụ

(Ngày Nay) - Khi đang truy lùng nhóm người vận chuyển ma túy trong rừng, Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa bất ngờ bị các đối tượng dùng dao đâm tử vong.
Hiện trường nơi Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa bị đâm. Ảnh: Báo Nghệ An
Hiện trường nơi Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa bị đâm. Ảnh: Báo Nghệ An

Sáng 22/3, Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) nhận được tin báo có một đối tượng người Lào tổ chức vận chuyển trái phép ma túy từ bên kia biên giới vào khu vực rừng núi thuộc xã Nậm Giải, huyện Quế Phong.

Khi tổ công tác tiếp cận được địa bàn, Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa do thông thạo địa bàn đã xung phong di chuyển vào gần hơn khu vực nghi vấn, nhằm tiếp cận, xác định đối tượng.

Trong quá trình đang tiếp cận thì bất ngờ từ phía sau có 2 đối tượng từ trong rừng lao ra cầm dao đâm vào Thượng úy Nghĩa. Mặc dù bị trọng thương nhưng Thượng úy Nghĩa vẫn tiếp tục truy đuổi và ra hiệu cho đồng đội khống chế, bắt giữ đối tượng.

Đề nghị công nhận liệt sỹ Thượng úy Công an bị đâm khi làm nhiệm vụ ảnh 1

Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa.

Nghe thấy tiếng gọi của Thượng úy Nghĩa, ngay lập tức mũi công tác còn lại đã nhanh chóng có mặt để phối hợp truy bắt. Nhưng do địa hình hiểm trở nên các đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát vào rừng sâu.

Mặc dù đã được đồng đội nhanh chóng đưa về trung tâm y tế cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng và bị mất quá nhiều máu trong quá trình truy đuổi, nên Thượng úy Nghĩa đã hy sinh vào trưa cùng ngày, báo Nghệ An đưa tin.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương vào cuộc điều tra truy bắt bằng được đối tượng gây án, đồng thời phối hợp chính quyền địa phương, Công an huyện Quế Phong và gia đình tổ chức tang lễ cho Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa.

Mặt khác, tiến hành hoàn thiện hồ sơ đề nghị Lãnh đạo Bộ Công an quyết định thăng cấp bậc hàm, công nhận liệt sỹ Công an nhân dân đối với Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa anh dũng hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ, theo báo Công an Nhân dân.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.