Đề nghị công nhận liệt sỹ Thượng úy Công an bị đâm khi làm nhiệm vụ

(Ngày Nay) - Khi đang truy lùng nhóm người vận chuyển ma túy trong rừng, Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa bất ngờ bị các đối tượng dùng dao đâm tử vong.
Hiện trường nơi Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa bị đâm. Ảnh: Báo Nghệ An
Hiện trường nơi Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa bị đâm. Ảnh: Báo Nghệ An

Sáng 22/3, Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) nhận được tin báo có một đối tượng người Lào tổ chức vận chuyển trái phép ma túy từ bên kia biên giới vào khu vực rừng núi thuộc xã Nậm Giải, huyện Quế Phong.

Khi tổ công tác tiếp cận được địa bàn, Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa do thông thạo địa bàn đã xung phong di chuyển vào gần hơn khu vực nghi vấn, nhằm tiếp cận, xác định đối tượng.

Trong quá trình đang tiếp cận thì bất ngờ từ phía sau có 2 đối tượng từ trong rừng lao ra cầm dao đâm vào Thượng úy Nghĩa. Mặc dù bị trọng thương nhưng Thượng úy Nghĩa vẫn tiếp tục truy đuổi và ra hiệu cho đồng đội khống chế, bắt giữ đối tượng.

Đề nghị công nhận liệt sỹ Thượng úy Công an bị đâm khi làm nhiệm vụ ảnh 1

Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa.

Nghe thấy tiếng gọi của Thượng úy Nghĩa, ngay lập tức mũi công tác còn lại đã nhanh chóng có mặt để phối hợp truy bắt. Nhưng do địa hình hiểm trở nên các đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát vào rừng sâu.

Mặc dù đã được đồng đội nhanh chóng đưa về trung tâm y tế cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng và bị mất quá nhiều máu trong quá trình truy đuổi, nên Thượng úy Nghĩa đã hy sinh vào trưa cùng ngày, báo Nghệ An đưa tin.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương vào cuộc điều tra truy bắt bằng được đối tượng gây án, đồng thời phối hợp chính quyền địa phương, Công an huyện Quế Phong và gia đình tổ chức tang lễ cho Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa.

Mặt khác, tiến hành hoàn thiện hồ sơ đề nghị Lãnh đạo Bộ Công an quyết định thăng cấp bậc hàm, công nhận liệt sỹ Công an nhân dân đối với Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa anh dũng hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ, theo báo Công an Nhân dân.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.