Đề nghị tử hình chủ mưu vụ giấu thi thể trong thùng bê tông

(Ngày Nay) - Theo đại diện Viện kiểm sát, bị cáo Phạm Thị Thiên Hà là đối tượng chủ mưu vụ án, có tình tiết tăng nặng, có tính chất côn đồ, bị cáo không có biểu hiện ăn năn, hối cải.
Bị cáo Phạm Thị Thiên Hà (chủ mưu) tại TAND tỉnh Bình Dương ngày 26/6. Ảnh: PLO
Bị cáo Phạm Thị Thiên Hà (chủ mưu) tại TAND tỉnh Bình Dương ngày 26/6. Ảnh: PLO

Chiều 26/6, phiên xử sơ thẩm vụ án 2 thi thể bị đổ bê tông ở Bình Dương gây chấn động dư luận bước vào phần luận tội.

Đại diện Viện kiểm soát nhận định, hành vi giết người của các bị cáo rất tàn ác. Khi vi giết nạn nhân Thành, 4 bị cáo đã có sự bàn bạc, chọn thời điểm gây án và có phân công nhiệm vụ, đó là thực hiện tội ác có tổ chức. Các bị cáo cũng thực hiện hành vi với nạn nhân bị lệ thuộc mình.

Theo đại diện Viện kiểm sát, tại phiên toà, 2 bị cáo Huyên và Hoa không thừa nhận hành vi phạm tội. Các bị cáo khai báo quanh co, không thành khẩn. Các cáo Hà, Hoa, Huyên, Thảo đều có xin khắc phục, bồi thường cho gia đình bị hại, một số bị cáo có người thân có công với cách mạng.

Riêng bị cáo Hà là chủ mưu, có nhiều tình tiết tăng nặng, có tính chất côn đồ, tại Cơ quan điều tra thì thành khẩn nhưng tới phiên toà lại không. Bị cáo chưa ăn năn hối cải. 

Từ cơ sở đó, Viện kiểm sát đề nghị tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Thiên Hà mức án tử hình, báo VTC News đưa tin.

Cũng tại  phiên tòa, con gái nạn nhân Trần Đức Linh búc xúc khi một số bị cáo phủ nhận vai trò và trách nhiệm đối với cái chết của cha mình.

Người này cho rằng nếu như các bị cáo nói ông Linh bị ngã chưa chết thì tại sao không đưa cha mình đi bệnh viện để cứu sống.

“Tại sao không ai cứu cha tôi với”, con gái nạn nhân Linh búc xúc nói và đề nghị HĐXX xử nghiêm, đúng người, đúng tội để răn đe chung cho xã hội.

Phiên xử còn tình tiết bất ngờ, khi mẹ của nạn nhân Trần Trí Thành cho rằng con mình chưa chết.

Bà nói rằng không có bằng chứng nào chứng minh thi thể được chuyển về cho gia đình mai táng là con mình.

Mẹ của nạn nhân Thành còn cho rằng thi thể cơ quan chức năng đưa cho gia đình mai táng không giống con mình.

Cơ quan Công an cũng chưa xét nghiệm ADN nên không đủ cơ sở để khẳng định đó là con bà. “Tôi khẳng định các bị cáo khai man, không đúng sự thật. Con tôi chưa chết…”, mẹ nạn nhân Thành nói.

Ngoài ra, bà cũng không đề nghị bồi thường vì khẳng định các bị cáo không giết con mình, theo ghi nhận của báo Pháp luật TP HCM.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.