Đề xuất cấm người ra vào TP Hà Nội nhằm phòng chống dịch Covid-19

 Thanh tra Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất chốt chặn tại 26 vị trí cửa ngõ Hà Nội để cấm người và phương tiện ra, vào thành phố, nhằm phòng chống dịch Covid-19.
Hà Nội vắng lặng như Tết trong thời gian thực hiện cao điểm chống dịch Covid-19
Hà Nội vắng lặng như Tết trong thời gian thực hiện cao điểm chống dịch Covid-19

Chiều 31/3, trả lời VTC News, lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, đơn vị có đề xuất phương án bố trí lập 26 vị trí chốt chặn để cấm người và các phương tiện ra, vào các cửa ngõ TP Hà Nội, nhằm phục vụ cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Theo phương án đề xuất, các Đội Thanh tra GTVT sẽ phối hợp các lực lượng chức năng như quân đội, công an, chính quyền địa phương... để đảm bảo tại 26 chốt trực cấm người và phương tiện tại các vị trí cửa ngõ ra, vào Thành phố.

Theo đó, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đề xuất cấm toàn bộ hoạt động của các phương tiện xe vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi... trừ các xe chở hàng tiêu dùng thiết yếu được đăng ký trên hệ thống smartcity, xe chở bệnh nhân, xe phục vụ phòng chống dịch. Kiên quyết xử lý nghiêm các phương tiện cố tình vi phạm, không chấp hành theo quy định.

Mỗi ca trực sẽ có 52 người và có 5 ca trong một ngày từ 6h sáng hôm trước đến 6h sáng hôm sau.

"Chúng tôi đang đề xuất đến lãnh đạo Sở GTVT phê duyệt phương án trên, 26 vị trí chốt chặn các phương tiện ra vào trung tâm TP Hà Nội sẽ thông báo cụ thể sau", lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho hay.

Bên cạnh đó, đối với hoạt động vận tải đường thủy nội địa, Thanh tra Sở GTVT sẽ phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng tạm dừng hoạt động của các phương tiện thủy nội địa chở hành khách, hàng hóa (trừ vận chuyển các mặt hàng thiết yếu theo quy định). Đồng thời, cấm toàn bộ hoạt động vui chơi, giải trí, các phương tiện thủy trên các tuyến sông hồ của Thành phố.

Theo VTC News
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.