Điều tra nghi án 2 nam sinh lớp 8 xâm hại nữ sinh lớp 2

(Ngày Nay) - Một bé gái lớp 2 ở huyện Nghi Lộc (Nghệ An) được người dân phát hiện trong trạng thái hoảng loạn, trên người không mặc quần, có nhiều thương tích, nghi bị xâm hại.
Trường THCS Nghi Phong - nơi hai nam sinh lớp 8 bị tố có hành vi hiếp dâm một bé gái lớp 2.
Trường THCS Nghi Phong - nơi hai nam sinh lớp 8 bị tố có hành vi hiếp dâm một bé gái lớp 2.

Ngày 23/4, trao đổi với PV báo Dân Trí, thầy Nguyễn Đình Thọ - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, Phòng đã nhận được báo cáo từ phía Trường THCS Nghi Phong liên quan đến vụ việc 2 nam sinh lớp 8 nghi có hành vi xâm hại một bé gái lớp 2 của Trường Tiểu học Nghi Phong. 

Theo thầy Thọ, sự việc đang được cơ quan công an huyện Nghi Lộc điều tra. Phía gia đình các em liên quan hiện đã liên lạc với nhau để có hướng giải quyết, chăm sóc sức khỏe cho cháu bé bị hại.

Báo Lao động đưa tin, Chị T.T.H. (mẹ cháu bé) cho hay, vào chiều 22/4, trước giờ học, cháu H. (con gái chị đang học tại Trường tiểu học Nghi Phong) sang Trường THCS Nghi Phong để chơi với chị gái đang học ở đây (2 trường ở kề nhau và bức tường ngăn cách đang bị phá để xây phòng học).

Điều tra nghi án 2 nam sinh lớp 8 xâm hại nữ sinh lớp 2 ảnh 1

Nhiều vết chầy xước trên người cháu H.

"Hai nam sinh sau khi thực hiện hành vi xâm hại vào vùng kín đã đánh bé H., đá vào bụng, lưng và dùng 1/2 viên gạch đánh vào người. Khi đến giờ vào học, cháu bị 2 nam sinh lớp 8 của trường này bịt miệng, bế lên bức tường rào ở phía sau trường (cao khoảng 1,5m) rồi đẩy cháu xuống bãi cỏ ngoài cánh đồng. Tại đây, cháu kêu khóc thì bị 2 học sinh trên bịt miệng, bé H. kéo cỏ đắp lên người giả vờ chết thì 2 nam sinh mới bỏ đi". Chị T.T.H. kể lại những gì cháu H. nói với mẹ khi tỉnh.

Chị T.T.H. cho biết thêm, chiều 22/4, sau khi nhận được điện thoại của cô chủ nhiệm báo tin con gái bị xâm hại, chị liền chạy đến trường.

Cháu H. sau đó được đưa đến Bệnh viện huyện Nghi Lộc để điều trị. Tối cùng ngày, bệnh viện cho chị T.T.H. đưa con về nhà nhưng thấy con kêu đau nên gia đình lại đưa cháu H. đến Bệnh viện Nhi để kiểm tra.

"Hiện tại tâm lý cháu đang hoảng loạn, mắt phải bị tụ máu, trên người có nhiều vết chầy xước". chị T.T.H cho hay.

Điều tra nghi án 2 nam sinh lớp 8 xâm hại nữ sinh lớp 2 ảnh 2

Ông Ngọc chỉ vị trí cháu H. nghi bị xâm hại.

Xác nhận vụ việc với PV báo Tiền Phong, ông Nguyễn Đình Ngọc, một người dân sống sau trường học thông tin: “Khoảng 15 giờ (ngày 22/4), ông ra vườn thì thấy cháu H. đang đi về phía nhà tôi trong tình trạng rất hoảng sợ, trên người nhiều thương tích và chỉ có áo, không có quần. Cùng lúc, tôi thấy một học sinh nam đi theo phía sau cháu bé, thấy tôi, học sinh nam quay lại và chạy đi. Tôi hỏi sự việc rồi chở cháu H. ra trường”.

Bà Nguyễn Thị Thương - Hiệu Phó Trường tiểu học Nghi Phong, cho biết; “ Khi phát hiện em H. có biểu hiện nghi bị xâm hại, nhà trường đã phối hợp đưa cháu đến bệnh viện và trình báo với công an. Chiều cùng ngày, công an huyện Nghi Lộc đã đến trường để xác minh, điều tra vụ việc”.

Hiện, công an huyện Nghi Lộc đã đến 2 trường học để xác minh, điều tra vụ việc.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.