Điều tra vụ nổ súng khiến nam thanh niên dính 50 mảnh đạn ở Thái Bình

(Ngày Nay) - Trong vụ ẩu đả xảy ra giữa hai nhóm thanh niên, một đối tượng đã dùng súng hoa cải bắn về phía đối thủ khiến một người bị dính gần 50 mảnh đạn khắp trên cơ thể. Vụ việc xảy ra vào đêm ngày 20/5/2019 tại trước cửa Trung tâm Văn hóa huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình khiến cho dư luận địa phương này hết sức hoang mang.
Hiện trường xảy ra vụ ẩu đả dẫn đến nổ súng
Hiện trường xảy ra vụ ẩu đả dẫn đến nổ súng

Ngày 27/5/2019, thông tin từ Công an huyện Vũ Thư cho biết, hiện tại, lực lượng điều tra đang gấp rút thu thập thông tin, củng cố hồ sơ đồng thời truy tìm những đối tượng liên quan đến vụ ẩu đả dẫn đến nổ súng xảy ra vào đêm ngày 20 rạng sáng ngày 21/5/2019. Hiện tại, Cơ quan điều tra đã xác định được đây là vụ ẩu đả giữa hai nhóm thanh niên tại địa phương xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân.

Theo thông tin vụ việc cho thấy, khoảng gần 23h ngày 20/5/2019, tại quán nước ngay trước cửa Trung tâm Văn hóa huyện Vũ Thư có hai nhóm thanh niên to tiếng với nhau. Khoảng một lát sau thì xô xát xảy ra thì bất ngờ nổ ra một tiếng súng khiến một nam thanh niên đổ ngục tại chỗ. Vụ ẩu đã vẫn tiếp tục diễn ra, khi hai nhóm thanh niên đuổi nhau tới khu vực trước cửa UBND huyện Vũ Thư thì đối tượng trước đó cầm súng bắn bị chém gục và hai nhóm thanh niên nhanh chóng tản ra chạy về các hướng khác nhau.

Điều tra vụ nổ súng khiến nam thanh niên dính 50 mảnh đạn ở Thái Bình ảnh 1

Phan Ngọc Quân đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình 

Nam thanh niên bị dính đạn sau đó được xác định tên là Phan Ngọc Quân (SN 1994, ngụ xã Minh Khai, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình). Quân ngay sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu và được xác định có tới hơn 50 mảnh đạn găm khắp người, một số mảnh còn găm cả vào nội tạng. Cho đến thời điểm hiện tại, tình trạng sức khỏe của Quân được tiên lượng là rất xấu. Còn trường hợp đối tượng được cho là cầm súng bắn được xác định tên là Trường, do bị chém nhiều nhát nên đang cấp cứu tại bệnh viện trên Hà Nội.

Nắm bắt thông tin vụ việc, lãnh đạo Công an huyện Vũ Thư ngay sau đó đã chỉ đạo lực lượng trinh sát vào cuộc điều tra và đã làm rõ được danh tính một số đối tượng liên quan. Bước đầu, một số đối tượng đã bị tạm giữ để điều tra làm rõ.

Điều tra vụ nổ súng khiến nam thanh niên dính 50 mảnh đạn ở Thái Bình ảnh 2

Hình ảnh chụp X quang cho thấy trên cơ thể Phan Ngọc Quân găm rất nhiều mảnh đạn

Nội dung ban đầu cho thấy, vụ xô xát xảy ra giữa hai nhóm do một người tên Hiệp và một người tên Kiên. Kiên là một nhân vật khá tiếng tăm và được xác định là chủ của quán karaoke Lucky nằm ngay tại trung tâm của huyện Vũ Thư. Sau khi vụ việc xảy ra, Kiên đã biến mất khỏi nơi cư trú. Lực lượng trinh sát của Công an huyện Vũ Thư đang tập trung thu thập thông tin, tài liệu để truy tìm tung tích của Kiên.

Phóng viên đã liên lạc với ông Vũ Đức Tuấn, Phó Trưởng công an huyện Vũ Thư để làm rõ thông tin về vụ nổ súng, ông Tuấn xác nhận có vụ việc như trên xảy ra vào đêm 20/5/2019. Về người đàn ông tên Kiên, được xác định là đối tượng có liên quan tới vụ án, nhưng hiện chưa triệu tập được do đang bỏ trốn khỏi nơi cư trú, cơ quan cảnh sát điều tra đang khẩn trương truy tìm và triệu tập đối tượng này. 

Hiện tại vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ!

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.