Đình chỉ công tác 8 người sau sự cố phóng điện

(Ngày Nay) - Thực hiện không đầy đủ biện pháp kỹ thuật và an toàn khi xử lý sự cố điện, 8 cán bộ, nhân viên điện lực ở Hà Tĩnh bị tạm đình chỉ công tác.

Ngày 7/7, trao đổi với PV báo Người Lao Động qua điện thoại, ông Đinh Tiết Trung, Giám đốc Chi nhánh Điện lực Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa đình chỉ 8 người liên quan đến việc anh Nguyễn Viết T. (SN 1984, trú tại xã Đan Trường, là nhân viên thuộc Điện lực Nghi Xuân), bị điện phóng gây bỏng nặng khi đang trèo lên trụ điện tại cột số 78 đường dây 35KV, thuộc địa phận xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân, để xử lý sự cố mất điện.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, chi nhánh Điện lực Nghi Xuân đã họp đề xuất kỷ luật 8 người liên quan.

"Hiện tại chúng tôi đang tạm đình chỉ công tác đối với 8 người này để họ đi tập huấn lại quy trình, còn hình thức kỷ luật thế nào thì cái đó thuộc Hội đồng kỷ luật của Công ty. Chi nhánh chỉ họp kiểm điểm, xem xét trách nhiệm của từng cá nhân rồi trình lên cho Công ty, từ đó Công ty sẽ xem xét mức độ vi phạm rồi ra quyết định kỷ luật"- ông Trung nói.

Trong biên bản điều tra tai nạn lao động số 126/BB-PCHT nêu rõ ca trực trung tâm điều khiển xa và ca trực vận hành Điện lực Nghi Xuân đã thống nhất thực hiện công việc mà không báo cáo với lãnh đạo chi nhánh theo quy định.

Đình chỉ công tác 8 người sau sự cố phóng điện ảnh 1

Khu vực nơi xảy ra sự cố phóng điện với nhân viên điện lực. - Ảnh: Zing.vn

Như Zing.vn đã đưa tin, trước đó vào chiều ngày 27/6, hệ thống truyền tải điện 35 kV qua huyện Nghi Xuân xảy ra sự cố cột chống sét bị gãy, thanh sắt va vào đường dây gây mất điện. Phát hiện sự việc, anh Nguyễn Viết T. (36 tuổi, nhân viên Điện lực Nghi Xuân) dùng sào cách điện đẩy thanh sắt nằm ngang trên cột điện ra nhưng không được nên trèo lên xử lý.

Quá trình xử lý, do không đảm bảo khoảng cách an toàn, anh T. bị điện phóng khiến bỏng 40% cơ thể.

Ngành chức năng xác định nhóm cán bộ, nhân viên trong ca trực chính của Trung tâm điều khiển xa và trực vận hành Điện lực Nghi Xuân đã không nắm vững sơ đồ lưới điện. Nhóm công nhân xử lý sự cố không thực hiện đầy đủ biện pháp kỹ thuật và an toàn như lập phương án thi công, an toàn, không cấp phiếu công tác, khai báo phiên làm việc lên phần mềm của công ty...

Công ty Điện lực Hà Tĩnh sẽ họp để làm rõ trách nhiệm người liên quan, đưa ra phương án xử lý vào ngày 10/7.

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.