Đình chỉ một trưởng phòng trong vụ hóa đơn tiền điện gần 90 triệu đồng/tháng

(Ngày Nay) - Một gia đình ở Quảng Ninh chỉ có 3 người, không có thiết bị điều hòa hay nóng lạnh nhưng họ nhận thông báo hóa đơn sử dụng tiền điện tháng 5 là gần 90 triệu đồng.
Cán bộ điện lực làm việc với hộ gia đình bà Gái về sự việc.
Cán bộ điện lực làm việc với hộ gia đình bà Gái về sự việc.

Liên quan đến vụ việc bà Đào Thị Gái ở xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh nhận được hóa đơn tiền điện tháng 5 lên tới hơn 89,3 triệu đồng, Vietnamnet đưa tin, chiều 22/6, công ty Điện lực Quảng Ninh đã yêu cầu Điện lực Vân Đồn tạm thời đình chỉ công tác Trưởng phòng kinh doanh Điện lực Vân Đồn.

Công ty Điện lực Quảng Ninh khẳng định đây là sai sót của Điện lực Vân Đồn trong quá trình kinh doanh, ra hóa đơn việc chốt chỉ số công tơ.

Điện lực Vân Đồn đã hủy hóa đơn cũ và lập hóa đơn mới cho gia đình bà Gái.

Trước sự việc đáng tiếc trên Điện lực Vân Đồn gửi lời xin lỗi và mong gia đình bà Gái thông cảm cho sự sai sót này.

Đình chỉ một trưởng phòng trong vụ hóa đơn tiền điện gần 90 triệu đồng/tháng ảnh 1

Ảnh chụp hóa đơn tiền điện của nhà bà Gái.

Ngày 22/6, bà Đào Thị Gái (74 tuổi, trú xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) phản ánh về việc nhận được thông báo của Chi nhánh huyện Vân Đồn, Công ty điện lực Quảng Ninh gửi thông báo thanh toán hóa đơn sử dụng điện cao bất thường.

Cụ thể, trên thông báo tổng điện năng tiêu thụ của gia đình bà từ ngày 16/5 đến ngày 15/6 là 27.862 kWh. Tổng số tiền bà Gái phải thanh toán cho bên điện lực gần 90 triệu đồng.

Bà Gái đã khiếu nại lên chi nhánh điện lực huyện Vân Đồn vì cho rằng nhà bà không sử dụng điều hòa, máy giặt hay các thiết bị tiêu thụ điện năng lớn. Trung bình, hàng tháng nhà bà chỉ sử dụng hết khoảng 200 số điện.

"Con trai tôi nhìn hóa đơn tiền điện trong tháng 5 tưởng chỉ 89.000 đồng" bà Gái chia sẻ.

Trao đổi với Zing, ông Đặng Thành, Giám đốc chi nhánh Điện lực huyện Vân Đồn cho biết sau khi nhận được phản ánh của khách hàng đã cử nhân viên xuống kiểm tra.

Bước đầu ghi nhận máy đo trên công tơ điện bị sai do ngày ghi chỉ số thời tiết có mưa, mắt đọc trên công tơ điện tử đo xa bị đọng nước dẫn đến bị nhiễu loạn thông tin.

“Sau khi kiểm tra, cán bộ điện lực đã chốt lại chỉ số điện của nhà bà Gái sử dụng trong tháng là 200 kWh. Đồng thời, cán bộ đã giải thích và xin lỗi khách hàng, phía khách hàng đã đồng ý với chỉ số sửa lại sau khi kiểm tra” ông Thành nói.

TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.