Đình chỉ tài xế xe buýt có hành vi vô văn hóa với người đi đường

(Ngày Nay) - Đoạn video ghi lại cảnh một tài xế xe buýt có hành vi vô văn hóa khi liên tục bấm còi, thách thức người đi xe máy và phun nước bọt qua cửa xe khiến dư luận trên mạng xã hội phẫn nộ.
Đình chỉ tài xế xe buýt có hành vi vô văn hóa với người đi đường

Trước đó, vào 9h22 ngày 20/9, trên đoạn đường Nguyễn Đình Chiểu - Phạm Ngọc Thạch (Quận 3), tài xế xe buýt số 150 (chạy tuyến Bến xe Chợ Lớn – Bến xe Tân Vạn) liên tục bấm còi, ép người đi xe máy vào lề đường dù đang chờ đèn đỏ.

Khi bị người đi đường nhắc nhở, tài xế cố tình bấm còi nhiều hơn và chạy sát vào lề gây nguy hiểm cho người đi xe máy.

Đặc biệt, nam tài xế còn có hành vi vô cùng thiếu văn minh khi phun nước bọt qua cửa xe buýt và giơ tay thách thức người dân, theo phản ánh của báo VietNamNet.

Vào ngày 26/9, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Trung tâm) cho biết đã đình chỉ công tác đối với lái xe tên Tăng Quốc Huy để xử lý theo quy định.

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cho hay, quan điểm của Trung tâm là xử lý nghiêm đối với các hành vi này của tài xế, nhân viên xe buýt, đặc biệt hành vi ứng xử như trên là không thể chấp nhận, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh văn minh thân thiện của xe buýt TPHCM. Bên cạnh đó, Trung tâm còn yêu cầu đơn vị tăng cường công tác quản lý nhằm nâng cao ý thức, thái độ phục vụ của lực lượng tài xế, nhân viên xe buýt, tránh xảy ra trường hợp tương tự, báo Sài Gòn Giải Phóng đưa tin.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.