Đình chỉ thầy giáo bị ‘tố’ dâm ô hàng chục học sinh nữ ở Bắc Giang

(Ngày Nay) - Chiều 4/3, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bắc Giang có văn bản yêu cầu Trường tiểu học Tiên Sơn (huyện Việt Yên) đình chỉ thầy giáo bị “tố” dâm ô 15 nữ sinh lớp 5.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Báo Thanh Niên đưa tin, trong văn bản số 172/SGDĐT-VP do ông Trần Tuấn Nam, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Bắc Giang ký gửi huyện Việt Yên, nêu rõ vụ việc do báo chí phản ánh xảy ra tại Trường tiểu học Tiên Sơn, cụ thể là thầy giáo D.V.M, chủ nhiệm lớp 5A của trường, đã có hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo, gây bức xúc dư luận.

Giám đốc Sở GD-ĐT đề nghị UBND huyện Việt Yên kịp thời báo cáo cho Sở về sự việc báo chí phản ánh, đồng thời chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện cũng như Trường tiểu học Tiên Sơn kiểm tra, xác minh thông tin, có các giải pháp để ổn định tâm lý học sinh, tình hình lớp học, nhà trường.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT Bắc Giang yêu cầu Ban Giám hiệu Trường tiểu học Tiên Sơn tổ chức xử lý nghiêm giáo viên vi phạm theo quy định của pháp luật, trước mắt xem xét tạm đình chỉ giảng dạy đối với giáo viên vi phạm.

Cũng theo nguồn tin này, chiều cùng ngày, Bộ GD-ĐT gửi văn bản hoả tốc, yêu cầu Sở GD-ĐT Bắc Giang xác minh ngay thông tin thầy giáo dâm ô 15 nữ sinh. Đồng thời, báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc về Bộ qua cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục ngay trong ngày 4/3.

Đình chỉ thầy giáo bị ‘tố’ dâm ô hàng chục học sinh nữ ở Bắc Giang ảnh 1

Bộ GDĐT ra công văn khẩn vụ thấy giáo bị tố dâm ô nhiều học sinh tại Bắc Giang. Ảnh: TL

Thiếu tướng Tô Ân Xô, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên đã vào cuộc điều tra vụ việc trên. Cảnh sát đã lấy lời khai của người liên quan và triệu tập thầy giáo bị tố cáo xâm phạm thân thể học sinh đến để làm việc.

Vẫn theo ông Xô, sau khi sự việc xảy ra, thầy giáo này không có mặt ở nhà và ở trường. Công an đang đưa về để làm rõ. Nếu có đủ căn cứ, cơ quan điều tra sẽ có biện pháp tố tụng.

Như báo Lao Động đã đưa tin trước đó, ngày 4/3, một phụ huynh của học sinh lớp 5A, trường Tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang phản ánh về việc ông D.V.M, giáo viên chủ nhiệm lớp 5A có hành vi xâm hại tình dục với hàng loạt cháu bé của lớp này. Thông tin này gây bức xúc và hoang mang cho nhiều bậc phụ huynh.

Theo phản ánh của phụ huynh này, giáo viên M đã có hành vi "sờ nắn, bóp....." vào vùng nhạy cảm của 15 em học sinh nữ trong lớp. Vì sự việc nhạy cảm nên đã phản ánh đến cơ quan chức năng ngành giáo dục địa phương.

Trao đổi với Báo Lao Động, ông Nguyễn Văn Bắc, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tiên Sơn cho biết, nhà trường đã nắm được thông tin này và yêu cầu thầy D.V.M là bản tường trình về sự việc.

"Chúng tôi đã báo cáo sự việc này lên Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Việt Yên để có hướng xử lý. Hiện tại nhà trường cũng đã đình chỉ công tác với nam giáo viên này", ông Bắc cho biết.

Đình chỉ thầy giáo bị ‘tố’ dâm ô hàng chục học sinh nữ ở Bắc Giang ảnh 2

Trường tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Nguyễn Sơn.

Theo bản tường trình bước đầu, thầy D.V. M. cho biết, ngày 1/3/2019, thầy M. nhận lời mời của phụ huynh học sinh về nhà uống rượu trong lễ hội của làng. Sau khi uống rượu, thầy M. trở về trường và đã có hành vi “không chuẩn mực” với học sinh của mình.

“Thầy M. đã có hành vi ôm, vỗ mông, sờ nắn… nhiều học sinh của lớp trong trạng thái say rượu. Sự việc chỉ dừng lại ở đó. Sau khi nhận thông tin, phòng cũng đã xin ý kiến chỉ đạo của UBND huyện để tiếp tục xác minh, điều tra sự việc”, Phó phòng GD&ĐT huyện Việt Yên cho biết.

Cũng liên quan đến sự việc, bà Trần Thúy Hoàn – Chánh văn phòng sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang cho hay: “Liên quan đến sự việc, phòng GD&ĐT huyện Việt Yên cũng đã làm báo cáo gửi sở GD&ĐT. Hiện tại sở GD&ĐT đang yêu cầu điều tra, xác minh làm rõ sự việc trên cơ sở nếu giáo viên vi phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó, không bao che”, theo báo Người Đưa Tin.

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.