Đối tượng vứt bỏ thi thể mẹ nuôi ra bãi rác bị tạm giữ để điều tra

(Ngày Nay) - Chiều ngày 27/3, khi đi làm về thì Uyên thấy mẹ nuôi bị ngã trong nhà tắm nhưng vẫn còn thở thoi thóp. Sau đó, Uyên đưa bà Liên lên giường nằm và chăm sóc tại nhà. Đến chiều ngày 1/4, khi thấy bà Liên đã qua đời từ lúc nào thì Uyên rất hoảng sợ và lo lắng về việc không có tiền để tổ chức đám tang cho mẹ. 
Hiện trường nơi phát hiện thi thể bà Lê Thị Liên
Hiện trường nơi phát hiện thi thể bà Lê Thị Liên

Thông tin ban đầu cho thấy, khoảng 5h sáng ngày 2/4, người dân sinh sống tại khu vực khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước phát hiện tại khu vực bãi tập kết rác bên lề đường Nguyễn Huệ, thuộc tổ 3B có 1 xác một người phụ nữ lớn tuổi đã chết được bó trong chiếc chiếu và gói trong bao tải nên đã trình báo sự việc tới cơ quan công an.

Nhận tin báo, Công an TP. Đồng Xoài đã mặt, tiến hành phong tỏa hiện trường và phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh tiến hành điều tra vụ việc. Quá trình khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan công an xác định nạn nhân là nữ giới, khoảng 60-70 tuổi nhưng không có giấy tờ tùy thân trong người nên không xác định được danh tính.

Vào cuộc xác minh, trưa ngày 3/4, Công an TP. Đồng Xoài đã xác định được danh tính nạn nhân là bà Lê Thị Liên (SN 1948, ngụ phường Tân Xuân, TP Đồng Xoài, Bình Phước) - cách hiện trường phát hiện thi thể khoảng 2 km.

Đối tượng vứt bỏ thi thể mẹ nuôi ra bãi rác bị tạm giữ để điều tra ảnh 1

Chiếc xe máy Uyên dùng để chở thi thể mẹ nuôi mang đi vứt bỏ ở bãi tập kết rác.

Cơ quan công an cũng xác định được con gái nuôi ở cùng nhà của bà Liên là Trần Thị Thuyền Uyên (SN 1991, ngụ huyện Đồng Phú chính là người có liên quan trực tiếp vụ việc.

Tại cơ quan công an, Uyên khai nhận: bản thân đối tượng được và Liên nhận làm con nuôi từ khi mới 5 tuổi. Uyên được mẹ nuôi nuôi nấng và cưu mang từ nhỏ. Dù nghèo khó nhưng khi Uyên có con, bà Liên cũng chăm sóc luôn cho cả đứa cháu ngoại nuôi của mình tại căn nhà dột nát. 

Thời gian gần đây, bà Liên do tuổi cao sức yếu nên bị bệnh. Chiều ngày 27/3, khi đi làm về thì Uyên thấy mẹ nuôi bị ngã trong nhà tắm nhưng vẫn còn thở thoi thóp. Sau đó, Uyên đưa bà Liên lên giường nằm và chăm sóc tại nhà. Đến chiều ngày 1/4, khi thấy bà Liên đã qua đời từ lúc nào thì Uyên rất hoảng sợ và lo lắng về việc không có tiền để tổ chức đám tang cho mẹ. 

Đối tượng vứt bỏ thi thể mẹ nuôi ra bãi rác bị tạm giữ để điều tra ảnh 2

Trần Thị Thuyền Uyên tại cơ quan điều tra

Chính vì vậy mà đối tượng này nảy sinh ý định đem bỏ thi thể bà Liên ra đường để xã hội lo mai táng thay cho mình.  Khoảng 20h tối ngày 1/4, Uyên quan sát thấy hàng xóm ở xung quanh đã đi ngủ hết liền dùng chiếc chiếu rách bó bà Liên lại, dùng thâm bao tải quấn phần câhn rồi chở thi thể bằng xe máy đến bỏ ở bãi tập kết rác trên đường Nguyễn Huệ.

Chiều 4-4, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị này đã tạm giữ đối tượng Trần Thị Thuyền Uyên (SN 1991, ngụ huyện Đồng Phú) để điều tra, làm rõ về nguyên nhân tử vong của nạn nhân Lê Thị Liên.

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.