Đóng bao rác thải 'cất kho' trong nhà, chung cư Hà Nội bốc mùi

Không chỉ nỗi lo thiếu nước, tình trạng ùn ứ rác thải cũng là nỗi ám ảnh, làm đảo lộn cuộc sống của cư dân đô thị.
Rác thải tại nhiều khu đô thị
Rác thải tại nhiều khu đô thị

Đã nhiều ngày kể từ khi người dân quanh Khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn chặn xe rác, hàng trăm tấn rác thải sinh hoạt bị ùn ứ, chất thành đống tại nhiều nơi trên đường phố Hà Nội. Do thời tiết nắng nóng cùng những trận mưa vừa qua khiến rác phân hủy nhanh hơn, làm môi trường xung quanh bị ô nhiễm nặng nề.

Một số khu chung cư ở quận Thanh Xuân, Cầu Giấy,... cư dân bắt đầu bàn tán xôn xao về tình trạng rác thải sinh hoạt tồn đọng gây mất vệ sinh. “Từ khi chung cư có thông báo ngừng thu gom, rác thải sinh hoạt được các hộ bọc trong túi kín, để tại phòng rác bốc mùi rất khó chịu”, cư dân tại khu đô thị ở quận Nam Từ Liêm cho hay.

“Mặc dù chưa bị ù ứ nhiều rác ở các tầng nhưng nếu tình trạng này tiếp diễn, dân chung cư sẽ không còn chỗ để thở”, anh Hải, một cư dân Linh Đàm cho hay. Theo phản ánh của anh Hải, khu chung cư của anh gồm 12 toà với hàng nghìn hộ dân sinh sống, chỉ cần chậm thu kết rác 1 ngày, cuộc sống người dân sẽ đảo lộn nghiêm trọng.

Tại nhiều chung cư, người dân sống chung với “mùi hôi thối” bốc lên từ hầm chứa rác của tòa nhà gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

“Mùi hôi thối bốc lên từ hầm chứa rác rất kinh khủng, có lần xuống dắt xe mà chị nôn ngay tại chỗ. Những tầng thấp như tầng 1 đến tầng 4 và vài nhà ở phía cửa đổ rác ở mỗi tầng là phải chịu mùi hôi nặng nề nhất, đặc biệt là những ngày nắng nóng”, một cư dân phản ánh.

Đóng bao rác thải 'cất kho' trong nhà, chung cư Hà Nội bốc mùi ảnh 1

Thông báo của ban quản lý chung cư

Không ít chung cư ở nội đô Hà Nội buộc phải thông báo ngừng thu gom rác vô thời hạn. Theo thông báo tại khu chung cư VOV ở Nam Từ Liêm, tạm ngừng phục vụ thu gom rác tại các tầng kể từ 12 giờ ngày 3/7 cho đến khi có kế hoạch thu gom rác trở lại. Ban quản lý tòa nhà đề nghị cư dân thu gom rác bỏ vào túi ni lông buộc kín, tránh phát tán mùi hôi thối trong thời gian chưa được thu gom, xử lý và vận chuyển để tại phòng thu gom rác các tòa nhà.

Tương tự tại Linh Đàm, theo thông báo của ban quản lý chung cư HUD3 Linh Đàm, thu rác thành phố tạm ngừng thu rác do bãi rác Sóc Sơn đóng cửa xe không vào được. Thời gian dự kiến từ 4/7 tới 12/7. “Bỏ rác vào túi nilong và buộc chặt, không đổ trực tiếp vào thùng rác gây mất mùi vệ sinh” là thông báo của ban quản lý chung cư tới người dân.

Trên nhiều tuyến phố nội thành Hà Nội xuất hiện nhiều đống rác lớn ứ đọng, không được chuyển đi. Trên phố Vương Thừa Vũ, Lê Trọng Tấn, Nguyễn Tuân, Nguyễn Trãi ở Q.Thanh Xuân, đường Phạm Hùng, đường trong khu đô thị Nam Trung Yên,... tồn tại những đống rác thải chất cao bốc mùi hôi thối.

Một số khu bãi đất trống đã được quy hoạch làm dự án nay cũng bị biến thành nơi tập kết rác thải sinh hoạt bất đắc dĩ. Tại tại khu đất dự án bỏ hoang thuộc dự án Khu đô thị mới Cầu Giấy (phường Yên Hòa) xuất hiện bãi rác lớn. Từ khi bãi rác Nam Sơn bị đóng cửa, nơi đây lại thành bãi tập kết rác.

Theo Vietnamnet
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.