Đồng Nai: Thi công bát nháo, cầu vượt Dầu Giây để lại hơn 10 hố ‘tử thần’

(Ngày Nay) - Công trình nút giao thông cầu vượt Dầu Giây thi công dở dang, bát nháo đã để lại những hố “tử thần” vô cùng nguy hiểm xung quanh khu vực này. Khi mưa lớn, các hố này ngập nước sâu, không ai phân biệt được đâu là mặt đường, đâu là mặt hố…

Sau nhiều tháng đắp chăn nằm yên, đầu tháng 8 vừa qua công trình nút giao thông cầu vượt Dầu Giây đã khởi công trở lại. Tuy nhiên, vừa khởi công thì công trình này tiếp tục ngừng vì không có tiền trả lương cho nhân công và thiếu tiền đổ dầu để các phương tiện máy móc hoạt động, các cụm cống được đào bới lên để đó rồi tiếp tục ngưng. 

Đồng Nai: Thi công bát nháo, cầu vượt Dầu Giây để lại hơn 10 hố ‘tử thần’ ảnh 1

Những "ổ voi" lớn nhỏ đua nhau mọc lên ... Ảnh: Xuân Thời

Theo ghi nhận của phóng viên Ngày Nay, từ vị trí đầu tiên đến hết đoạn đang thi công có hơn 10 ổ voi “tử thần”. Sau những cơn mưa đầu tháng 10, những ổ voi này càng bành trướng, bán kính và độ sâu có thể “nuốt” lấy một bánh xe ô tô.

QL 1A là cung đường chính nối dòng xe từ các tỉnh đổ vào TP.HCM, nhưng ngay tại nút giao thông này thường xuyên bị ùn ứ, kẹt xe, tai nạn xảy ra liên tục. Theo ghi nhận, mỗi ngày có từ 1-3 vụ tai nạn xảy ra, nhẹ thì người lái xe tự té, nặng thì các xe va chạm, từ thương vong đến tử vong. 

Phóng viên Ngày Nay đã liên hệ cơ quan chức năng báo về hiện trạng và nỗi bất an của người dân nơi đây, nhưng chỉ nhận được câu trả lời của Chi cục Trưởng cục 4.2, rằng: “Đơn vị thi công đã bỏ thầu về hết, không còn ai để xử lý.”

Cầu Vượt Dầu Giây thuộc Nút Giao Thông QL 20 nhưng thi công dọc theo QL 1A. Khởi công vào tháng 2/2017, do ban Quản Lý Dự Án 7 thuộc Bộ GTVT làm chủ đầu tư và Tổng công ty BT20 Cửu Long thi công. Sau nhiều năm vướng giải phóng mặt bằng vì không tính toán đúng, phải tăng số tiền lên hơn 100 tỷ đồng khiến dự án bị ngưng lại, việc thi công đã trễ hẹn hơn dự toán 2 năm rưỡi.

Về vấn đề này, UBND Huyện cho biết, đây là dự án quốc gia nên họ chỉ kiến nghị đôn đốc chứ không có quyền yêu cầu thi công nhanh hay chậm.

TIN LIÊN QUAN
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.